Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger lên phương án "đi chợ" để vá lại hàng phòng ngự Arsenal

Thứ Tư 12/01/2011 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương vẫn là nỗi ám ảnh Arsenal trong suốt những mùa giải gần đây, bởi lẽ sự vắng mặt của các trụ cột trong những thời điểm quan trọng đã khiến "pháo thủ" hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Kịch bản đáng buồn đó đang tiếp tục lặp lại khi HLV Arsene Wenger buộc phải tính đến phương án chiêu mộ thêm một trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa đông, khi mà hàng phòng ngự của Arsenal đang thủng lỗ chỗ do chấn thương.

Nếu điểm mặt những trung vệ có chất lượng của Arsenal trong thời điểm hiện tại thì chỉ có Vermaelen, Koscielny, Squillaci và Djourou. Tuy nhiên, một nửa trong số đó đang gặp chấn thương và càng đáng ngại hơn khi trung vệ chủ lực Vermaelen vẫn chưa có dấu hiệu bình phục. Trung vệ người Bỉ đã phải nghỉ 5 tháng trời do chấn thương Achilles, dù theo dự kiến anh sẽ có thể trở lại thi đấu vào đầu tháng này nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Vermaelen vẫn chưa thể ra sân luyện tập và có vẻ chấn thương của anh còn nặng hơn.

HLV Arsene Wenger dù không muốn cũng phải thừa nhận ông sẽ không có được sự phục vụ của Vermaelen trong một thời gian nữa, khi trung vệ 25 tuổi này lại gặp thêm một chấn thương khác:" Cậu ấy sẽ có một cuộc kiểm tra nữa vào hôm nay. Cậu ấy vẫn chưa thể trở lại vào thứ Bảy tuần trước, và chúng tôi đang rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của cậu ấy. Đáng tiếc là chúng tôi không thể cung cấp cho bạn tình hình chính xác, nhưng chắc chắn rằng Vermaelen vẫn chưa thể sớm trở lại. Trong thời điểm này, chúng tôi buộc phải tìm kiếm những sự thay thế".

Vermaelen (ngoài cùng bên trái) vẫn chưa thể trở lại do chấn thương

Hồi mùa hè, Arsenal cũng đã chiêu mộ thành công Squillaci nhằm mục đích thay thế cho Vermaelen. Tuy nhiên, trung vệ này cũng đang gặp chấn thương gân kheo và dự kiến chỉ có thể trở lại vào tháng Hai. HLV Arsene Wenger cũng đã bật mí một số thông tin liên quan đến tình hình chấn thương của trung vệ người Pháp:" Squillaci sẽ nghỉ thi đấu nhiều nhất là ba tuần. Cậu ấy gặp chấn thương gân kheo nhưng không quá nghiêm trọng. Cậu ấy sẽ trở lại trong hai tuần nếu như tiến độ hồi phục tốt".

Rõ ràng, Arsenal lại tiếp tục gặp khó khăn "xưa như trái đất" đã lặp lại trong suốt những mùa giải gần đây. Một phần là do các cầu thủ Arsenal quá nhạy cảm với những chấn thương khi đa phần các "pháo thủ" là những nghệ sĩ thực thụ trên sân cỏ, và thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng thành London. Hơn nữa, đội ngũ y tế của Arsenal đang bị nhiều người hoài nghi về năng lực khi tiền đạo người Nga Arshavin từng cho rằng ở Zenit anh còn được chăm sóc y tế tốt hơn.

Đây là lúc để "giáo sư" Wenger thể hiện tài cầm quân của mình. Những chấn thương đã buộc chiến lược gia người Pháp phải tính đến phương án chiêu mộ thêm một trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, cả hai mục tiêu là Mertesacker và Gary Cahill đều đang gặp phải những khó khăn rất lớn. Arsenal đã gần như thất bại trong thương vụ Mertesacker khi trung vệ người Đức thẳng thừng từ chối lời đề nghị và ngỏ ý muốn ở lại Werder Bremen. Còn Gary Cahill cũng chẳng khả quan hơn là mấy khi cả Liverpool lẫ Chelsea đều đang để mắt đến trung vệ này. Sau những ngày thăng hoa, bầu trời phía trước các pháo thủ trẻ lại đầy gió và tuyết. Liệu "những đứa trẻ" của Wenger đã đủ lớn để đương đầu với những thách thức, hay lại lạc lối trong bão tuyết như những mùa giải về trước?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X