Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger “khiêm tốn” khi nói về khả năng vô địch của Arsenal

Chủ Nhật 03/11/2013 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi giành được chiến thắng 2-0 trước The Kop trên sân nhà Emirates vào đêm qua, HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra hết sức “khiêm tốn” khi nói về khả năng giành danh hiệu vào cuối mùa của Arsenal. Ông cho rằng mùa giải vẫn còn rất dài và chưa thể nói trước được bất cứ điều gì.

wenger
HLV Wenger vẫn tỏ ra khá "khiêm tốn" khi nói về khả năng giành danh hiệu của Arsenal

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 Premier League đêm qua giữa Arsenal và Liverpool đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về phía Pháo thủ. Đội bóng thành London đã đánh bại The Kop nhờ hai pha lập công của Santi Cazorla và Aaron Ramsey, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League đồng thời duy trì khoảng cách 5 điểm tương đối “an toàn” với nhóm bám đuổi phía sau.

Sở dĩ Arsenal “bỏ xa” phần còn lại của giải Ngoại hạng đến vậy là do ở trận đấu sớm trước đó vài tiếng, Chelsea đã “bất ngờ” để thua trên sân Newcastle cũng với tỷ số 2-0. The Blues đã bị “Chích chòe” cắt đứt mạch 6 trận toàn thắng liên tiếp. Trong một ngày cả Chelsea lẫn Liverpool đều không giành được điểm nào, việc Pháo thủ gia tăng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là hoàn toàn dễ hiểu.

Ngay sau trận đấu, HLV Wenger đã tỏ ra hết sức mừng rỡ với chiến thắng của đội nhà và lên tiếng khen ngợi các học trò. “Giáo sư” chia sẻ: “Đây là một trận đấu tốt của Arsenal. Các cầu thủ đã thi đấu tập trung và kết quả này thật sự xứng đáng với chúng tôi. Họ (Liverpool) là một đội bóng mạnh nhưng hôm nay chúng tôi đã chứng minh rằng mình xuất sắc hơn. Chiến thắng này cũng sẽ giúp Arsenal tự tin hơn để tiếp tục nỗ lực trong các trận đấu sắp tới”.

“Cách biệt 5 điểm với đội xếp sau là một con số rất đáng khích lệ với chúng tôi. Tuy nhiên, bạn biết đấy, mùa giải vẫn còn rất dài. Chưa thể nói trước được điều gì khi có rất nhiều đội bóng mạnh có thể vượt qua bạn bất cứ lúc nào. Tôi hy vọng rằng mỗi thắng lợi như thế này sẽ củng cố thêm cho tham vọng mà toàn đội đang theo đuổi. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của tất cả các cầu thủ cũng được cải thiện nhiều”.

Để “hưởng ứng” vào niềm vui của ông thầy người Pháp, tiền vệ Mesut Ozil cũng ngay lập tức có những chia sẻ trên trang Twitter cá nhân cá nhân của mình: “Đó là thứ bóng đá có tốc độ như giải đua xe công thức 1. Chúng tôi đã giành chiến thắng xứng đáng. Thật tuyệt vời khi là một Pháo thủ. Xin cám ơn vì tất cả những điều này”.

Trong khi đó, dù thất bại nhưng HLV Brendan Rogers bên phía Liverpool vẫn tự tin trước khả năng lọt vào Top 4 của đội bóng vùng Merseyside khi mùa giải kết thúc. Rogers phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi đã chơi tốt trong một vài thời điểm nhất định nhưng không thể có được bàn thắng. Dù sao kết quả này cũng chưa ảnh hưởng gì nghiêm trọng tới vị trí của Liverpool. Chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu hết mình cho một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa. Đó là mục tiêu quan trọng của Liverpool và chúng tôi hoàn toàn có thể làm được”.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X