Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger “khích tướng” Alexis Sanchez trước đại chiến với Man City

Chủ Nhật 18/01/2015 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal, HLV Arsene Wenger đã có những phát biểu mang tính khích lệ cậu học trò cưng Alexis Sanchez.

HV Wenger khich tuong Sanchez truoc tran Man City vs Arsenal hinh anh
HLV Wenger tin tưởng Sanchez sẽ toả sáng trong trận đấu với Man City
Đêm nay sân Etihad ở Manchester sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh quốc bởi đây sẽ là nơi chứng kiến trận đấu Man City vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 22 giải Ngoại hạng Anh. Trước trận đấu đêm nay, cả hai đội bóng đều có những mục tiêu riêng cần theo đuổi và chắc chắn họ sẽ thi đấu hết mình để có thể giành trọn 3 điểm sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Tuy nhiên có vẻ như Arsenal đang là đội lâm vào thế khó khi họ rõ ràng bị đánh giá thấp hơn và còn phải thi đấu trên sân khách. Tệ hơn nữa khi chân sút chủ lực của Pháo thủ, Alexis Sanchez lại thi đấu rất kém cỏi mỗi lần phải rời xa sân Emirates. Trong số 12 bàn thắng ghi được tại Premier League mùa năm nay, mới chỉ có 4 lần Sanchez ghi được trong những trận đấu trên sân khách.

Nhận thức được khó khăn này, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng “khích tướng” Sanchez ngay trước thềm trận đại chiến với Man City, hòng giúp anh có động lực để toả sáng trên sân Etihad: “Đúng là cậu ấy đã không có được phong độ tốt nhất trong những trận đấu với Chelsea hay Liverpool, điều đó có thể do đội bóng không có cách tiếp cận trận đấu hiệu quả khi phải thi đấu xa nhà, bởi một tièn đạo đôi khi phụ thuộc một phần vào cách đội bóng tấn công. Tuy nhiên cậu ấy có thể tận dụng động lực đó để chơi tốt vào ngày Chủ nhật. Trong cùng một đội bóng, chúng tôi đã chơi không tốt trong trận đấu với Liverpool và Chelsea, và thật khó để một tiền đạo có được những tình huống ngon ăn, tuy nhiên cậu ấy vẫn có những trận thi đấu tốt trên sân khách.”

Tính riêng ở Premier League, hiện tại số bàn thắng của Sanchez chiếm gần 1/3 tổng số bàn thắng của Pháo thủ trong mùa giải năm nay và điều đó đủ để nói lên tầm quan trọng của cựu cầu thủ Barcelona trong trận cầu quan trọng tới đây. Thậm chí HLV Wenger còn khẳng định trận đấu này sẽ có ý nghĩa rất lớn tới kết quả của đội chủ sân Emirates trong mùa giải năm nay: “Chúng tôi đang trải qua giai đoạn rất cần tới sự tự tin, chính vì thế một màn trình diễn ấn tượng sẽ có ý nghĩa quyết định. Tôi có cảm giác chúng tôi cần chơi phóng khoáng một chút. Từ những trận đấu lớn bạn có thể tăng sự tự tin khi đạt kết quả tốt. Hãy tập trung vào chuyến làm khách và tự mở ra cơ hội chiến thắng của bản thân bằng cách thi đấu thật tốt.”

Hiện tại Arsenal đang xếp thứ 6 với 36 điểm trong tay và với việc những đối thủ xếp trên như Man Utd, Tottenham hay cả đối thủ xếp dưới là Liverpool đều đã giành được chiến thắng trong loạt trận tối thứ 7, thầy trò HLV Wenger sẽ buộc phải có được 3 điểm ở trân đấu Man City vs Arsenal nếu như muốn nuôi hy vọng có một suất dự Champions League mùa sau.

Xem lại trận Arsenal 3-0 Stoke City


Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X