Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger hết lời ca ngợi sao trẻ của Arsenal

Chủ Nhật 20/03/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của Alex Iwobi trong chiến thắng 2-0 trước Everton đã giúp anh nhận được những lời có cánh từ HLV Arsene Wenger.


Tối qua, tiền vệ Alex Iwobi đã có trận đá chính đầu tiên tại Premier League khi Arsenal hành quân tới sân Goodison Park của Everton. Đây là điều có phần bất ngờ bởi trên ghế dự bị của Pháo thủ ngày hôm đó có những cái tên được xem là giàu kinh nghiệm hơn hẳn tài năng trẻ 19 tuổi này bao gồm Theo Walcott và Joel Campbell.

Iwobi Arsenal
Iwobi đã ghi được bàn ở màn đá chính đầu tiên cho Arsenal

Sau cùng, sự quyết đoán của HLV Arsene Wenger đã được đền đáp xứng đáng khi Iwobi thi đấu đầy xông xáo cả trong tấn công và phòng ngự. Anh cũng đã có cho mình một bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 với một pha bứt tốc và dứt điểm mạnh mẽ sau đường chuyền của Hector Bellerin. Và Wenger không giấu được sự tự hào với những gì tuyển thủ Nigeria đã thể hiện:

“Iwobi là một cậu bé thông minh, đầy đam mê bóng đá”, thuyền trưởng của Arsenal nói với các phóng viên. “Anh ấy rất có tình yêu với các trận đấu, ham thích học hỏi và có tính khiêm tốn. Iwobi đã gắn bó với CLB từ khi lên 8, tôi đã đưa anh lên đội 1 trong mùa giải trước và hài lòng với những gì anh đã làm được. Anh ấy đang có sự tiến bộ rất nhanh, hoàn thành tốt công việc được giao.”

“Tôi tin Arsenal đã có một trận đấu linh hoạt, thể hiện được trình độ kỹ thuật và sức mạnh tấn công”, Wenger nói thêm về trận đấu Everton 0-2 Arsenal. “Chúng tôi cần giữ được sự ổn định, điều không phải lúc nào cũng có. Welbeck chỉ mới trở lại, Iwobi chỉ là mới vào phom. Elneny cũng đem lại cho chúng tôi sự cân bằng sau sự xuất hiện từ tháng 1.”

wenger
HLV Wenger hài lòng với những gì học trò trẻ làm được

Phấn khích sau chiến thắng Everton, dù hiện khoảng cách với đội đầu bảng Leicester còn lên tới 11 điểm (chơi ít hơn 1 trận), Wenger vẫn tự tin tuyên bố cuộc đua vô địch còn rộng mở: “Đương nhiên là Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch, ít nhất là trên lý thuyết. Chiến thắng ngày hôm nay cũng rất quan trọng bởi nó đem lại cho các cầu thủ niềm tin sau những trận đấu không tốt vừa qua. Premier League vẫn còn không ít trận đấu phía trước, chúng tôi cũng còn thêm một trận đấu bù nữa, vậy nên mọi thứ đều có thể xảy ra.”

Tiền vệ Mesut Ozil đã phải rời sân do chấn thương vào cuối trận nhưng Wenger hy vọng nó không có gì nghiêm trọng. “Ozil đã gặp vấn đề với mắt cá chân, nhưng nó dường như là một vết va đập trực tiếp hơn là liên quan tới  dây chằng.”

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Everton 0-2 Arsenal (Vòng 31 Premier League 2015/16):


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X