Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger hành xử cực chuyên nghiệp, Arsenal tiếp đà thăng hoa

Thứ Ba 24/03/2015 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp, và có được điều đó là nhờ vào cách hành xử rất đúng mực và chuyên nghiệp của HLV Wenger.

Arsenal thang hoa hinh anh
Cách hành xử chuyên nghiệp của HLV Wenger đã giúp Arsenal nhanh chóng vượt qua khủng hoảng

Thời gian gần đây chứng kiến Arsenal thi đấu thăng hoa với chuỗi trận cực kỳ ấn tượng. Pháo thủ đã giành chiến thắng tới 6 trận liên tiếp tại Premier League và tràn trề cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 2 của Man City khi chỉ kém các nhà ĐKVĐ đúng 1 điểm. Đây có thể coi là thành tích đáng nể với Pháo thủ, nhất là kể từ sau trận thua sốc trước AS Monaco ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Và có được điều đó phải kể tới công lao rất lớn của HLV Arsene Wenger.

Vị chiến lược gia người Pháp không chỉ là kiến trúc sư cho những chiến thắng liên tiếp của Pháo thủ mà ông còn đóng góp không nhỏ với cách hành xử cực kỳ chuyên nghiệp. Còn nhớ sau trận thua bẽ mặt trước Monaco ngay trên sân nhà, có những thông tin cho rằng Giáo sư đã nổi trận “lôi đình” chưa từng có nhằm vào các học trò. Mới đây, đích thân HLV Wenger đã thừa nhận có những lúc nóng giận, nhưng ngay sau đó ông đã lấy lại được sự bình tĩnh và giải quyết mọi việc một cách ổn thoả.

Tiết lộ trước báo giới, ông cho biết: “Tôi không thích quát mắng các học trò sau trận đấu bởi điều đó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Đúng là tôi đã có lúc cực kỳ nóng giận, nhưng phần lớn thời gian tôi đã cố gắng để kiểm soát bản thân và tự nhủ với chính mình rằng: “Mọi việc đã tồi tệ rồi, đừng làm cho nó tồi tệ hơn nữa”. Đôi khi bạn có thể nói với một cầu thủ rằng: “Cậu đã mắc lỗi trong tình huống thủng lưới”, nhưng sau đó bạn xem xét lại tình hình và hoá ra đó không hoàn toàn là lỗi của cậu ấy. Khi đó với tư cách là một HLV, bạn phải lên tiếng xin lỗi với cầu thủ của mình. Tốt hơn hết là nên nói những gì mà bạn biết rõ.”

Rõ ràng đây vẫn là cách ứng xử người ta thường thấy của HLV Wenger, nhưng dù sao đi nữa ông cũng có những lúc mất kiểm soát sau những trận thua “giời ơi đất hỡi” như trận đấu với Monaco trên sân Emirates. Tuy nhiên điều quan trọng là nhà cầm quân 66 tuổi này đã biết tiết chế đúng lúc để đưa mọi việc trở lại quỹ đạo. Trước trận thua đó, Arsenal đã thi đấu thăng hoa khi có được 3 chiến thắng liên tiếp, và đáng ngạc nhiên là sau đó Pháo thủ vẫn duy trì được thành tích ấn tượng và giành chiến thắng 6 trận liên tiếp để vững chắc ở tốp đầu BXH Premier League và lọt vào bán kết FA Cup. Với phong độ hiện tại của Pháo thủ, các CĐV hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả khả quan hơn vị trí thứ 4 của đội bóng con cưng ở mùa giải năm ngoái.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X