Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger hài lòng với sự thực dụng của Arsenal

Thứ Hai 17/03/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - HLV Wenger tỏ ra rất hài lòng khi Arsenal vượt qua được Tottenham mà quên mất rằng, nhiều cổ động viên cảm thấy trận đấu vừa qua quá tẻ nhạt so với lối chơi thiên về cống hiến quen thuộc của "pháo thủ".

Tới làm khách trên sân White Hart Lane, Arsenal có bàn thắng từ rất sớm nhờ công của Rosicky. Tuy nhiên, bàn thắng ấy chẳng những không đem lại cho Arsenal sự hưng phấn để tiếp tục tiến lên tấn công như thường lệ mà ngược lại, các học trò của HLV Wenger trận này đã lùi thấp đá thực dụng để rình cơ hội "kết liễu" Tottenham.

Một phần là bởi khả năng tấn công của Tottenham còn hạn chế, một phần là bởi các cầu thủ phòng ngự của Arsenal trận này cũng thi đấu tốt nên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Dù vậy, rất nhiều khán giả thích thú với việc Arsenal bỏ quên tất cả để theo đuổi lối đá tấn công đã phải thở dài vì có lẽ từ thời điểm này, "pháo thủ" sẽ biến đổi trở nên thực dụng khi cần thiết.

Nguyên nhân là bởi chính HLV Wenger cũng tỏ ra cực kì hài lòng với sự biến đổi này:" Đây là kết quả có ý nghĩa lớn. Trước trận đấu, áp lực phải thắng của chúng tôi rất lớn bởi lẽ đây là một trận đấu rất quan trọng. Bàn thắng sớm của chúng tôi gây ảnh hưởng đến phần lớn thời gian còn lại của trận đấu.

Chúng tôi bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng thứ hai và sau đó, chúng tôi cố gắng bảo vệ thế dẫn bàn nên thỉnh thoảng phải sống chịu áp lực. Tôi phải nói rằng Tottenham đã thi đấu tốt. Họ hoàn toàn dồn lên tấn công nên buộc chúng tôi phải có khả năng chịu đựng nhất định để đối mặt với điều đó. Khi vẫn chưa có được bàn thắng thứ hai, chúng tôi vẫn phải trải qua một trận đấu khó khăn nên ba điểm này với chúng tôi có ý nghĩa còn lớn hơn nhiều".

HLV Wenger cũng không quên dành những lời ngợi khen cho các trung vệ khi lâu rồi Arsenal mới có được hàng phòng ngự chắc chắn như hiện nay:" Họ thật đặc biệt. Khi Vermaelen được tăng cường vào sân, Tottenham từ đó chẳng tạo ra được cơ hội nào nữa".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X