Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger hài lòng về màn trình của Chamberlain

Thứ Hai 03/02/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, bất chấp việc thiếu vắng khá nhiều trụ cột trong đội hình nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn ra sân tiếp đón đối thủ Crystal Palace với một quyết tâm cao nhất. Và thành quả xứng đáng cho Pháo thủ chính là 3 điểm trọn vẹn nhờ màn tỏa sáng của tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Arsene Wenger cũng không ngớt lời khen ngợi tiền vệ 21 tuổi này.

Chamberlain
Chamberlain tỏa sáng bằng một cú đúp để giúp Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Emirates

Do thiếu vắng quá nhiều cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm khi mà Mathieu Flamini vẫn bị treo giò, còn Wilshere và Ramsey đang điều trị chấn thương… nên HLV Wenger đã buộc phải sử dụng Alex Oxlade-Chamberlain đá cặp với Mikel Arteta. Với phong cách chơi thiên về tấn công, thậm chí có xu hướng bám cánh, nhiều người đã khá lo ngại rằng Chamberlain không đủ sức đảm đương công việc ở tuyến giữa cho đội nhà. Tuy nhiên, mọi thứ lại hoàn toàn ngược lại.

Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, đội khách Crystal Palace đã chủ động chơi khá thấp với một hàng phòng ngự tương đối chặt chẽ. Lối đá có phần quyết liệt và tập trung của thầy trò Tony Pulis đã khiến các cầu thủ Arsenal không thể triển khai tấn công dễ dàng. Mặc dù vậy, Pháo thủ vẫn có được bàn mở tỷ số ở đầu hiệp thi đấu thứ hai với cú dứt điểm chuẩn xác của Chamberlain. Sau đó, chính ngôi sao người Anh lại tiếp tục tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng thầy trò HLV Wenger. Giành được 3 điểm trọn vẹn, Arsenal ung dung bước lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League đồng thời chỉ việc ngồi chờ xem Chelsea và Man City sẽ “hành hạ” nhau như thế nào trong cuộc đại chiến đêm nay.

Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Arsene Wenger đã không ngớt lời dành sự khen ngợi cho màn trình diễn xuất sắc của Chamberlain. Thậm chí, “Giáo sư” còn tin rằng cầu thủ 21 tuổi sẽ là một phương án hợp lý ở vai trò tiền vệ trung tâm cho đội bóng thành London.

Phát biểu trong cuộc họp báo, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: “Tôi luôn tin rằng Chamberlain có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hay bao quát hơn thế. Cậu ấy có khả năng cầm giữ bóng tốt, và như chúng ta đã thấy, hôm nay Chamberlain đã ghi bàn. Điều đó thể hiện sự hiệu quả của cậu ấy trong lối chơi chung của toàn đội”.

“Chamberlain từng mất một thời gian dài để lấy lại phong độ từ sau chấn thương dính phải trong trận gặp Aston Villa. Nhưng bây giờ, cậu ấy đã làm tốt. Đó là thành quả của quá trình nỗ lực luyện tập không biết mệt mỏi. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn tiến bộ. Tất nhiên, việc cậu ấy vừa tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm sẽ giúp tôi có thêm lựa chọn cho vị trí này. Đó có thể là một giải pháp hay trong nhiều thời điểm Arsenal gặp khó khăn”.

Bản thân Oxlade-Chamberlain cũng tỏ ra hết sức phấn khích sau khi lập được cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng. Chia sẻ trên Sky Sports, tiền vệ người Anh cho biết: “Thật là tuyệt vời khi Arsenal đã giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay. Tôi đã phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài nhưng hôm nay, tôi đã ghi bàn để giúp đội nhà thắng lợi. Chúng tôi vừa vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Đó thực sự là một thành tích đáng khen ngợi”.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X