Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger giở trò "tâm lý chiến" trước trận gặp Tottenham

Thứ Bảy 31/08/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby London với Tottenham, HLV Wenger đã khẳng định đội bóng của HLV Villas-Boas sẽ đối mặt với với sự mất cân bằng về đội hình.

HLV Wenger bác bỏ sự ghen tị đối với những tân binh mà HLV Villas-Boas đưa về vào mùa Hè này. Ông tin rằng đội hình của Arsenal sẽ mạnh hơn đội hình của Tottenham khi TTCN đóng cửa. Vị thuyền trưởng của Arsenal cho rằng Tottenham cố gắng thu hẹp khoảng cách với "Pháo thủ" bằng cách đưa về nhiều tân binh. Nhưng ông cho rằng cách làm này sẽ khiến Tottenham gặp vấn đề: "Trong công việc của chúng tôi, luôn có một rủi ro về mặt kĩ thuật khi bạn mua nhiều hơn ba cầu thủ. Bởi vì bạn mất cân bằng một chút về sự ổn định trong đội hình của bạn".

HLV Wenger
 

HLV Wenger nói tiếp: "Thật khó khăn khi bạn mua về nhiều cầu thủ và dự đoán họ sẽ thi đấu tốt như thế nào. Bạn phải tìm cách kết hợp họ". Ngoài ra, vị HLV của Arsenal còn chế giễu ý nghĩ cho rằng Gareth Bale trị giá hơn 50 triệu bảng. Ông cũng khẳng định sẽ móc hầu bao trước hôm thứ Hai nhưng chỉ làm điều đó với giá cả hợp lí.

Tottenham đã bù đắp việc bán Gareth Bale cho Real với giá 78 triệu bảng bằng việc mua 6 tân binh với tổng số tiền lên tới 96,1 triệu bảng. Paulinho, Nacer Chadli, Roberto Soldado, Etienne Capoue, Erik Lamela và Vlad Chiriches đều đến White Hart Lane. Christian Eriksen gần như gia nhập, trong khi đó Fabio Coentrao đang được Tottenham xem xét.

Ngược lại, Arsenal vẫn chưa tiêu một xu nào trên TTCN mà vẫn có được hai tân binh là Yaya Sanogo và Flamini. Hai cầu thủ này chuyển đến Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do và NHM "Pháo thủ" không hề hài lòng vì điều đó. Họ tin rằng HLV Wenger cần mạnh tay trên TTCN. Vị HLV người Pháp cũng biết rằng Tottenham chưa bao giờ cán đích ở vị trí cao hơn Arsenal tại Premier League kể từ năm 1995. Đội bóng của ông cũng đã đánh bại Tottenham trong 2 trận đấu gần đây nhất ở sân Emirates với cùng tỉ số 5-2.

HLV Villas-Boas cũng đã phát biểu về đối thủ trước trận đại chiến: "Arsenal là một đội bóng đã được xây dựng liên tục trong những năm qua mà không có gương mặt nào mới mẻ. Họ không phải lo lắng về xây dựng điều gì đó". Ông nói thêm: "Chúng tôi đã mua nhiều tân binh và vẫn đang xây dựng lối chơi của chúng tôi. Chúng tôi có chất lượng để tới đó và giành chiến thắng".

Tuy nhiên HLV Wenger dựa trên kinh nghiệm bản thân đã cho rằng nhiệm vụ lấp chỗ trống của Gareth Bale để lại của Villas-Boas là rất lớn. "Luôn luôn có một tác động tiêu cực khi bạn mất đi cầu thủ xuất sắc nhất. Bởi vì bạn cảm nhận được từ NHM như sư thiếu tham vọng, phần còn lại của đội bóng thì mất đi sứ mạnh. Chúng tôi đã trải qua quá trình đó một cách kiên định và nó luôn đòi hỏi một sự điều chỉnh tinh thần để giữa tham vọng của bạn tồn tại. 

5 cầu thủ chính thức của Tottenham đã ra đi để dọn chỗ cho những tân binh đến từ nước ngoài. HLV Wenger, người đầu tiên sử dụng một đội hình gồm toàn cầu thủ nước ngoài, cho rằng mọi thứ đã thay đổi. Khi được hỏi rằng ông có quan tâm tới bất kì tân binh nào của Tottenham không, HLV Wenger cho biết: "Có một cuộc tranh luận lớn ở Anh rằng vào thời điểm này là Premier League là một trở ngại lớn với ĐTQG. Tôi đã bị cáo buộc nhiều lần vì điều đó, nhưng tôi có nhiều cầu thủ thi đấu cho ĐT Anh. Chúng tôi có Carl Jenkinson, Kieran Gibbs, Theo Walcott, Jack Wilshere".

Ông nói thêm: "Bạn muốn tôi mua cầu thủ nước ngoài. Điều đó sẽ không đúng ở một nơi nào đó. Tôi luôn nói sự lí tưởng rằng 60% là cầu thủ địa phương và các cầu thủ tự mình đào tạo, thậm chí nếu một hoặc hai người là cầu thủ ngoại quốc, và 40 % nếu bạn mua sắm".

Arsenal đang theo đuổi Karim Benzema, Di Maria và Oezil nhưng "Pháo thủ" không muốn trả nhiều hơn 50 triệu bảng cho bất kì người nào trong số họ. Ông cũng cho rằng Real đã hào phóng trong lời đề nghị hỏi mua Gareth Bale. Vị thuyền trưởng của Arsenal cho rằng giá của cầu thủ ngày nay không nằm ở giá trị của cầu thủ đó mà nằm ở sức mạnh tài chính và mong muốn của người mua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X