Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Giải ngoại hạng Anh đã thay đổi"

Thứ Sáu 31/07/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vị Giáo sư đáng kính của "Pháo thủ" thành Londonnhận định rằng các đội bóng Anh đang dần biến Premier League trở thành một giải đấu đa chiều.

HLV Wenger Giai ngoai hang Anh da thay doi hinh anh
Arsene Wenger rất hài lòng về sự lan tỏa của Premier League

HLV Arsene Wenger sẽ bắt đầu mùa giải thứ 20 của mình tại Premier League trên cương vị thuyền trưởng Arsenal bằng trận đấu derby thành London với ông hàng xóm đáng ghét Chelsea trong khuôn khổ Siêu cúp Anh (Community Shield) 2015 vào lúc 21h ngày 2/8 tới đây (giờ Việt Nam). Trong quãng thời gian gần hai thập kỷ đã qua, ông đã chứng kiến quá nhiều sự thay đổi và xét về tổng thể, Premier League đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ theo chiều dài, chiều rộng lẫn chiều sâu.

Nhà cầm quân lão luyện này chia sẻ: “Tôi đã biết học cách yêu bóng đá Anh. Trước đây tôi đã bị choáng ngợp ngay từ những ngày đầu tiên, nhưng dần dần tôi đã hiểu được văn hóa bóng đá tại quốc gia này cũng như của CLB Arsenal. Có một điểm cực kỳ đặc biệt mà tôi yêu thích ở đây, đó là việc mọi người đều rất coi trọng truyền thống, khiến cho nhiều người đều phải công nhận rằng bóng đá thật sự được phát minh ra tại đất nước này".

HLV Arsene Wenger cũng chỉ ra sự phát triển của Premier League trong thời gian qua: “Giải ngoại hạng Anh đang có những bước đột phá và Arsenal cũng vậy. Tinh thần yêu bóng đá luôn được ngự trị ở Anh và tôi cũng hy vọng điều đó sẽ được duy trì mãi. Tính cạnh tranh của giải đấu cũng đã được đẩy lên cao trong 20 năm vừa qua. Cấu trúc bên trong các đội bóng thì tăng nhanh đến mức không thể tưởng tượng nổi. Khi tôi đặt chân đến Arsenal, đội bóng này có 80 người. Nhưng giờ đã là 537 người. Điều đó cho thấy bóng đá đã phát triển nhanh đến mức nào. Hy vọng đến năm 2020 sẽ có 2.500 người làm việc cho đội bóng này.”

Sự lan tỏa của bóng đá đối với cộng đồng là chuyện có thể dự đoán từ trước. Nhiều người nhận định rằng bên cạnh những cá nhân có đóng góp về mặt chuyên môn, những người quản lý bóng đá. Người được đánh giá cao nhất về mặt đóng góp ở thời điểm này là giám đốc điều hành giải đấu, Richard Scudamore, người đã đảm nhận công việc này từ tháng 11/1999 đến nay. Ông là một trong những người có công lớn nhất khiến giải ngoại hạng Anh và sức hút của nó ngày càng chiếm lĩnh vị trí số 1 thế giới. Mới nhất chính là hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ lục, giúp tăng doanh thu cho giải đấu thêm 70% để đạt con số 5,14 tỷ bảng. HLV Wenger cũng nhận xét rằng sự phát triển của truyền thông và mức độ phổ biến của giải đấu đã tăng nhanh chóng vánh.

Xem tin tức ngoại hạng anh mới nhất

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X