Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại FA Cup

Thứ Bảy 30/05/2015 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết cúp FA đêm nay sẽ là cơ hội để HLV Wenger làm nên lịch sử khi cân bằng số lần vô địch nhiều nhất ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh.

HLV Wenger co co hoi lam nen lich su trong tran chung ket cup FA hinh anh
HLV Wenger đang có cơ hội đi vào lịch sử của FA Cup

Đêm nay, trận chung kết cúp FA sẽ diễn ra và đây sẽ là cơ hội để Arsenal bảo vệ ngôi vô vương của mình, đồng thời có được danh hiệu duy nhất trong năm nay. Với việc đang đạt phong độ cực cao và chỉ phải gặp một Aston Villa bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, Pháo thủ đang có lợi thế cực lớn để lần thứ hai liên tiếp lên ngôi tại đấu trường FA.

Đối với cá nhân HLV Arsene Wenger, trận đấu này còn có ý nghĩa hơn nhiều khi đây là dịp để ông cân bằng thành tích vô địch 6 lần liên tiếp tại giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Đây là thành tích được lập bởi huyền thoại George Ramsey trong thời kỳ 33 năm dẫn dắt chính Aston Villa, từ 1887 đến 1920. Và nếu tính giai đoạn sau Thế chiến II thì Wenger sẽ trở thành HLV xuất sắc nhất của cúp FA nếu như lần thứ 6 giành được danh hiệu vô địch vào đêm nay.

Tuy nhiên khi được hỏi về cảm xúc khi đứng trước cơ hội để đi vào lịch sử của bóng đá Anh, vị chiến lược gia người Pháp lại tỏ ra thờ ơ: “Tôi không nhìn nhận mọi việc theo hướng cá nhân. Có lẽ tôi sẽ để ý tới điều đó nếu như chúng tôi thắng cuộc. Tôi không phải là người có thói quen sưu tầm mọi thứ, tôi chỉ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt mà thôi”. Thậm chí trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, Giáo sư còn đùa rằng ông không hề biết mình để những danh hiệu với Monaco hay Nagoya Grampus ở đâu, và có thể người dọn dẹp của ông đã mang đi mất rồi cũng nên.

Trong 19 năm cầm quyền tại Arsenal, HLV Wenger đã giành được cả thảy 5 chức vô địch cúp FA vào các năm 1998, 2002, 2003, 2005 và mới đây nhất là 2014. Ông cũng chính là vị chiến lược gia thành công nhất tại giải đấu lâu đời này trong kỷ nguyên Premier League và hiện đang đứng trước cơ hội củng cố vững chắc kỷ lục của mình. Bên cạnh đó, Arsenal cũng cùng với Man Utd đang là những đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường này với 11 lần đăng quang, và dĩ nhiên nếu hạ gục Aston Villa tại Wembley đêm nay, đội bóng thành London sẽ chính thức vượt mặt đại kình địch để độc chiếm vị trí thống trị.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng trận chung kết cúp FA sắp tới đây sẽ không hề đơn giản với thầy trò HLV Arsene Wenger. Aston Villa đang hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HVL Tim Sherwood, và chắc chắn họ sẽ không để cho Arsenalcó một trận đấu dễ dàng. Pháo thủ đã từng phải mất 120 phút để vượt qua Hull City với tỷ số 3-2 ở trận chung kết năm ngoái, và ở năm nay kịch bản tương tự rất có thể sẽ lặp lại.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X