Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger "đồng cảm" với án phạt của Rooney

Thứ Bảy 15/10/2011 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá châu âu (UEFA) đã tuyên bố cấm Rooney thi đấu 3 trận trong khuôn khổ EURO 2012. Án phạt này đã phát sinh rất nhiều luồng ý kiến trái triều, mới đây nhất, HLV trưởng Arsenal, ông Arsene Wenger lên tiếng bình luận về vụ việc trên.

Rooney đang gặp rất nhiều sức ép sau án phạt


“Án phạt của cậu ấy (Rooney) quá nặng” Wenger công khai bình luận về án phạt mà UEFA dành cho Rooney trên website chính thức của CLB Arsenal. Theo ông Wenger, án phạt này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Rooney cũng như đội tuyển Anh taị VCK EURO 2012.

Nguyên nhân án phạt dành cho Rooney là do chân sút số 1 của Tam sư đã phạm lỗi từ phía sau đối với hậu vệ Miodrag Dzudovic của Montenegro trong trận một pha bóng không quá nguy hiểm. Dù đã xem xét các tình huống giảm nhẹ và Rooney cũng thành khẩn cầu xin sự khoan hồng, UEFA vẫn ra quyết định treo giò “chàng hói” 3 trận. Như vậy, nếu chấp nhận án phạt, Rooney sẽ “ngồi chơi xơi nước” gần hết VCK EURO 2012.

Trong năm nay, Wenger từng bị UEFA tuyên án cấm chỉ đạo (2 trận). Vì thế HLV người Pháp tỏ ra đồng cảm sâu sắc với Rooney. Wenger không quá ngạc nhiên phát biểu rằng “Tôi không rành về luật của họ (EUFA) nhưng tôi đã trải nghiệm qua, và quả thật UEFA quá nặng tay. Tất nhiên, tôi phải chấp nhận điều đó”.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang viết đơn kháng cáo đệ trình UEFA để xin giảm án phạt cho Rooney, nhưng ông Wenger cho biết “FA làm vậy, Rooney có thể bị phạt nặng hơn. Nếu thành công, cậu ấy chỉ được giảm án một trận. Nhưng thất bại, cậu ấy sẽ bị phạt thêm một trận. Và nguy cơ thất bại của FA là rất cao. Tốt hơn hết, lúc này họ nên im lặng”.

NHM tỏ ra lo lắng rằng liệu án phạt có khiến HLV Capello loại Rooney ra khỏi danh sách thi đấu VCK EURO 2012 hay không. Tuy nhiên, HLV Wenger đã lên tiếng trấn an “Tôi không có quyền bảo Capello nên làm gì, nhưng nếu tôi là Fabio, chẳng dại gì tôi không triệu tập cậu ấy”. Wenger nhấn mạnh “Nếu muốn vô địch EURO, bạn không thể loại cậu ấy chỉ vì 3 trận ngồi ngoài. Để bước đến chức vô địch, bạn cần hội tụ được những cầu thủ giỏi, dù cậu ấy không bước được 3 bước đầu tiên”.

Văn Biển (Theo Asrsenal.com)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X