Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: “Đây là chiến thắng quan trọng của Arsenal”

Chủ Nhật 21/04/2013 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Arsenal vừa có chiến thắng vô cùng vất vả ngay trên sân nhà của Fulham, qua đó giành trọn 3 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4.

Vòng 34 Premier League, Arsenal có trận derby thành London với Fulham tại Craven Cottage, nơi đi dễ khó về của Pháo thủ trong 2 mùa giải gần đây. Và thực tế trên sân đã đúng như dự đoán của nhiều người. Với lợi thế sân nhà, những phút đầu tiên Fulham đã gây ra không ít khó khăn cho Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ lại sớm hưởng lợi khi ngay phút thứ 12 trận đấu, họ đã được chơi hơn người khi Steve Sidwell bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo với Mikel Arteta. Dĩ nhiên Arsenal với dàn cầu thủ chất lượng, cộng với lợi thế thi đấu hơn người đã kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian sau đó, nhưng phải mãi đến gần cuối hiệp 1, Pháo thủ mới phá vỡ thế bế tắc trận đấu sau pha dứt điểm cận thành của trung vệ Per Mertesacker. Hiệp 2, do đã có được bàn dẫn trước nên Arsenal thi đấu khá dễ dàng, tuy nhiên, chính sự chủ quan của họ đã để cho Fulham có cơ hội và vùng lên những phút cuối trận. Hậu quả chính là việc Pháo thủ liên tục bị ép sân, và Giroud đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vào phút 90 sau pha phạm lỗi với Manolev. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để Fulham tìm được bàn gỡ. Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà của Fulham.



Mertesacker (trái), người hùng của Arsenal
Mertesacker (trái), người hùng của Arsenal

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arsene Wenger cho biết: “Arsenal đã có một hiệp 1 thi đấu khá tốt. Chúng tôi đã kiểm soát tốt thế trận khi Fulham còn chơi với 11 cầu thủ, và mọi chuyện đã thuận lợi hơn khi Sidwell bị tước quyền thi đấu. Chúng tôi đã có được bàn mở tỉ số ở cuối hiệp 1, và muốn ghi thêm bàn thắng ở hiệp 2, nhưng Arsenal đã thi đấu khá thận trọng trong quãng thời gian đó. Các cầu thủ muốn bảo vệ thành quả và không muốn phạm phải những sai lầm. Đó chính là một phần lý do vì sao Arsenal không thể ghi thêm bàn thắng”.

“10 phút cuối quả là quãng thời gian thử thách đối với chúng tôi. Fulham dồn lên tấn công và với lợi thế sân nhà, họ đã tạo được không ít những tình huống nguy hiểm, đặc biệt là những pha bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần tuyệt vời và bảo toàn được chiến thắng. Đây quả là một chiến thắng cực kì quan trọng đối với chúng tôi”.


“Arsenal đang có được phong độ tốt. Chúng tôi cần tập trung vào những trận đấu tiếp theo để giành chiến thắng và hướng đến mục tiêu quan trọng của mình. Trận tới sẽ là cuộc chạm trán với Man Utd, đó sẽ là thử thách thực sự đối với Arsenal”.

Trận thắng này giúp Arsenal leo lên vị trí thứ 3 trên BXH, với 2 điểm nhiều hơn Chelsea, song đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Pháo thủ còn 4 trận đấu ở trước mắt, và quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay của HLV Wenger cùng các học trò.


Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X