Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger đã "bật đèn xanh" trong việc bán Fabregas?

Thứ Sáu 10/06/2011 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc cứ phải khư khư giữ lấy một thứ có thể tuột khỏi tầm tay bất cứ lúc nào khiến Arsenal có vẻ đang trở nên mỏi mệt. Thực sự việc Barcelona liên tục tấn công Fabregas đã khiến HLV Wenger cùng bộ sậu Arsenal cũng không thể giữ mãi sự cứng rắn ban đầu.

Theo báo chí Tây Ban Nha mới đây công bố, HLV Arsene Wenger có vẻ như đã không còn quá thiết tha trong việc giữ chân Fabregas nữa. Lật lại lịch sử chuyển nhượng Fabregas mùa trước mới thấy HLV Wenger đã phải mất công đến như thế nào nhằm giữ chân cậu học trò cưng. Trong buổi lễ mừng công của đội tuyển Tây Ban Nha sau khi vô địch World cup 2010, Puyol và Pique đã khoác lên người Fabregas chiếc áo đấu của Barcelona. Thái độ của Fabregas? Tiền vệ này chỉ chống đối như lấy lệ rồi vẫn tươi roi rói khi chiếc áo Barca đã khoác lên người. Nhìn thấy cảnh tượng ấy, HLV Wenger hiểu rằng ông sẽ bước vào cuộc chiến nhằm chữ chân cậu học trò xuất sắc nhất trong suốt những năm qua, một biểu tượng mới của "pháo thủ" thành London.

Lần này, Fabregas sẽ quyết chí rời khỏi Arsenal?

Cả mùa hè năm ngoái, báo giới tốn không ít giấy mực về những tin liên quan đến Fabregas. Nhiều luồng thông tin liên tục được đưa ra khiến dư luận cũng quay như chong chóng và chẳng biết đường nào mà lần. Fabregas thì vẫn cứ nhùng nhằng chuyện đi hay ở. Các cầu thủ Barcelona thì thay nhau "tâm công" khi đưa ra lời lẽ thuyết phục Fabregas nên chuyển sang đầu quân cho Barcelona. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan thì liên tục đánh về kinh tế trên bàn đàm phán. Tuy nhiên, sự cứng rắn của Arsenal khi nhất quyết đòi 50 triệu bảng mới chịu nhả Fabregas, cùng việc HLV Wenger đã phải dùng hết lí trí, và lôi cả chuyện tình thầy trò bao năm vào cuộc mới giữ được Fabregas ở lại. Khi ấy, Fabregas ở lại với lời hứa của ông thầy là sẽ đưa Arsenal đến với những danh hiệu. Tuy nhiên, lời hứa ấy của Wenger đến nay vẫn chưa thực hiện được, trong khi Fabregas xem chừng khó có thể chờ lâu hơn để tới đội bóng mà tiền vệ này muốn gia nhập từ năm ngoái: Barcelona.

Đến hè này, xem chừng mọi việc tuy chưa bùng nổ nhưng cũng "căng" không kém năm ngoái. Khi mà tương lai của Nasri rồi Clichy cứ lần lượt bị đặt câu hỏi trên mặt báo, người ta bỗng không đề cập quá nhiều đến chuyện của Fabregas nữa. Tuy nhiên, đó xem ra cũng chỉ là khoảng lặng trước bão khi mới đây, báo chí Tây Ban Nha lại có dịp rộ lên chuyện HLV Arsene Wenger đã bật đèn xanh cho Fabregas gia nhập Barcelona trong kì chuyển nhượng hè này. Theo Mundo Deportivo dựa trên cuộc nói chuyện giữa HLV Wenger và Fabregas, chiến lược gia người Pháp đã chấp nhận để Fabregas ra đi với một điều kiện, đó là không được gia nhập một câu lạc bộ tại Premier League. Xem ra, điều kiện này là quá đơn giản với Fabregas bởi đội bóng duy nhất mà tiền vệ này muốn gia nhập sau khi rời bỏ mảnh đất ân tình Arsenal là Barcelona.

Dù vậy, cũng theo Mundo Deportivo thì việc đàm phán giữa hai câu lạc bộ vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân là bởi Arsenal luôn đề nghị mức giá 50 triệu bảng tiền mặt, còn Barca lại cho rằng con số ấy quá đắt. Barca lí luận rằng giờ đây Fabregas đã tăng thêm một tuổi, còn thời hạn hợp đồng đã giảm đi so với mùa trước một năm nên mức giá Arsenal đưa ra là bất hợp lí. Thay vào đó, đội bóng xứ Catalan chỉ muốn chiêu mộ Fabregas với mức giá xấp xỉ 30 triệu euro (trong đó cộng thêm một cầu thủ trẻ). Xem ra, việc có được Fabregas hay không chỉ còn dựa vào thái độ quyết có được tiền vệ này của Barca đến đâu.

  • Như Đạt (Theo Mundo Deportivo/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X