Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger chưa muốn dừng việc mua sắm: "Sử tử sông Rhone" sẽ là nạn nhân?

Thứ Hai 01/08/2011 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi tuyên bố sẽ mua sắm thêm trước khi Premier League chính thức khởi tranh, HLV Arsene Wenger đã bắt đầu xác định mục tiêu tiếp theo trong bản kế hoạch chuyển nhượng. Lần này, chiến lược gia người Pháp lại nhòm về quê nhà khi nuôi ý định rút ruột "sư tử sông Rhone" - Lyon.

Trong mùa hè năm nay, Arsenal vẫn chưa có quá nhiều biến động như dự kiến khi thương vụ Fabregas và Nasri vẫn lửng lơ chưa được quyết định. Đáng chú ý nhất là sự ra đi của Clichy sang Manchester City sau 8 năm gắn bó, cùng với việc chiêu mộ thành công tiền đạo Gervinho từ ĐKVĐ Ligue 1 - Lille. Ngoài ra, Arsenal vẫn chưa có nhiều sự bổ sung đáng chú ý bởi ngoài Gervinho ra, tân binh được HLV Wenger mang về trong hè này chỉ có mỗi cầu thủ trẻ Carl Jenkinson.

Chỉ còn hai tuần nữa là Premier League sẽ chính thức khởi tranh và Arsenal lại phải đón nhận những thách thức còn lớn hơn mùa trước, khi cả MU, Liverpool và Manchester City đều được tăng cường lực lượng mạnh mẽ. Chelsea vẫn là một ẩn số khi họ vẫn chưa thay đổi rầm rộ như suy đoán nhưng đổi lại, sự thay đổi lớn nhất và đáng quan tâm nhất lại ở trên ghế huấn luyện khi tân HLV Villas Boas đang theo đuổi triết lí bóng đá tấn công, thứ triết lí đã giúp ông đăng quang cùng Porto tại Europa League. Như vậy, ắt hẳn HLV Wenger không thể yên tâm bước vào mùa giải với đội hình chưa thực sự hoàn thiện như hiện nay.

Aly Cissokho (trái) sẽ là bản hợp đồng tiếp theo của Arsenal?

Việc để tuột mất cúp Emirates càng khiến HLV Wenger lo âu hơn khi điểm yếu cố hữu của hàng phòng ngự Arsenal đã để lộ ra khá rõ. Vì vậy, "giáo sư" cho biết Arsenal sẽ bổ sung lực lượng trước khi mùa giải bắt đầu:" Chúng tôi sẽ cố gắng bổ sung lực lượng, nhưng tôi sẽ không đưa ra cái tên nào cụ thể trong thời điểm hiện tại".

Mặc dù phủ nhận điểm yếu tại hàng phòng ngự khi khen ngợi bộ đôi Koscielny và Vermaelen, thế nhưng ai cũng thừa hiểu Arsenal cần nhất cái gì, đó là sự chắc chắn nơi tuyến dưới. Đừng quên mùa trước Arsenal đã để thua số bàn thắng kỉ lục kể từ năm 1995 tới nay, dẫn tới việc vỡ mông ặn bốn. Trước đó, HLV Wenger cũng từng cho biết muốn bổ sung hàng phòng ngự, đặc biệt trong bối cảnh Arsenal lại vừa mất đi một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất tại bộ tứ vệ là Gael Clichy.

HLV Wenger cho biết chưa xác định mục tiêu chuyển nhượng trong hè này, nhưng báo chí Anh cho rằng mục tiêu tiếp theo của "giáo sư" là hậu vệ cánh trái Aly Cissokho của Lyon. Đây cũng là một tin tức có căn cứ bởi ban đầu HLV Wenger định giao cánh trái lại cho Kieran Gibbs, thế nhưng hậu vệ trẻ này lại chưa có nhiều kinh nghiệm nên việc tìm một cầu thủ khác thay thế Clichy là chuyện có thể hiểu được. Hơn nữa, mức giá của Cissokho lúc này chắc chắn thấp hơn con số 15 triệu euro mà Lyon từng bỏ ra để chiêu mộ hậu vệ 23 tuổi này từ Porto năm 2009 - con số hoàn toàn có thể chấp nhận được với Arsenal.

Tuy nhiên, tin tức này vẫn chưa được xác nhận nên việc Cissokho có phải là nhân vật mà Arsenal sẽ chiêu mộ trước khi mùa giải chính thức bắt đầu hay không cần phải đợi thời gian trả lời.

  • Như Đạt (Theo Footie-online/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X