Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger "đá xoáy" kình địch M.U dùng tiền mua danh hiệu

Thứ Năm 23/07/2015 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger mới đây đã lên tiếng chê trách chính sách chuyển nhượng của kình địch Manchester United trong thời gian qua.

HLV Arsene Wenger thất vọng vì M.U


Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2015, “Quỷ đỏ” đã bỏ ra tới gần 80 triệu bản để đưa về 4 tân binh sáng giá: Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger và Matteo Darmian. Thế nhưng như vậy vẫn chưa là gì so với cùng kỳ năm ngoái khi họ đã chi tới 150 triệu bảng cho những cái tên như Marcos Rojo, Daley Blind, Ander Herrera, Luke Shaw, Angel Di Maria và Radamel Falcao (trả phí mượn cầu thủ trong một mùa). Dẫu vậy, người ta vẫn biết rằng M.U của Louis van Gaal

vẫn chưa có ý định dừng lại ở phiên chợ hè bởi đích thân chiến lược gia người Hà Lan đã tiết lộ ông sẽ mua về ít nhất hai ngôi sao nữa. Tiềm lực tài chính cực kỳ dồi dào và vững mạnh đã giúp đội bóng thành Manchester thoải mái vung tiền mà cũng không quá bận tâm về luật công bằng tài chính của UEFA.

Đã làm việc lâu năm tại Premier League (từ năm 1996), HLV Arsene Wenger hiểu quá rõ địch thủ truyền kiếp của Arsenal. Mới đây ông đã có những chia sẻ về sự thay đổi trong cách làm bóng đá của M.U cũng như sự kiên định của Arsenal: “Chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi triết lý, quan điểm phát triển xây dựng đội bóng cũng như chính sách chuyển nhượng. Điều đó có nghĩa là Arsenal muốn tiếp tục tạo dựng nền tảng vững mạnh từ lứa cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, những người nắm rõ văn hóa cũng như truyền thống hào hùng của Pháo thủ. Tất nhiên, chúng tôi có thể mua một vài cầu thủ xuất sắc, nhưng đó chỉ là thứ yếu mà thôi. Đã có rất nhiều đội bóng thành công như vậy. Có thể kể đến Barcelona hay Manchester United trước đây, những đội bóng đã có nhiều vinh quang nhờ niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ từ học viện.”

"Tuy nhiên, đáng tiếc thay, M.U bây giờ đã đánh mất bản sắc của mình", Wenger nói tiếp: “Với những thành tích vang dội trong quá khứ của Man United dựa trên kim chỉ nam ưu tiên dùng hàng cây nhà lá vườn, họ đã tạo ra được một nguồn thu nhập khổng lồ nên chẳng rõ có phải vì thế mà dạo gần đây họ đã không còn tiếp tục theo đuổi chính sách đúng đắn ấy. Thay vào đó, họ chọn một con đường khác: Sử dụng nguồn tiền mặt dồi dào để mua các ngôi sao hòng mưu cầu danh hiệu. Manchester United đã chẳng còn trình làng những Paul Scholes, Ryan Giggs hay David Beckham vì các cầu thủ trẻ hoặc bị đem bán hoặc bị đẩy sang đội khác theo diện cho mượn”.

Hiện tại Arsenal mới chỉ bỏ ra 11 triệu bảng cho thủ thành Petr Cech của Chelsea, người mà theo đội trưởng John Terry của The Blues nhận xét là có thể mang đến cho Arsenal thêm 10 đến 15 điểm mỗi mùa bóng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X