Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger cay đắng tiết lộ nguyên nhân Arsenal thua derby

Chủ Nhật 08/02/2015 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Tottenham vs Arsenal đã khép lại với một kết quả đáng thất vọng cho đội khách và HLV Wenger đã lên tiếng tiết lộ lý do đội bóng của ông thất bại.

HLV Wenger tiet lo ly do that bai trong tran Tottenham vs Arsenal hinh anh
Arsenal đã bị đối thủ lội ngược dòng và đành chịu thất bại

Vòng 24 Premier League chứng kiến những trận derby nảy lửa và rất đáng chờ đợi. Liverpool sẽ có cuộc hành quân tới sân Goodison Park của Everton và trước đó, trận cầu Tottenham vs Arsenal đã diễn ra rất sôi nổi. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chính Pháo thủ mới là những người đã mở tỷ số trước ngay ở phút 11 nhờ công của Mesut Ozil, nhưng sau đó họ lại để mất thế trận vào tay Tottenham để rồi cú đúp của Harry Kane đã nhấm chìm đại kình địch và ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger thừa nhận kết quả này khiến cho nhiệm vụ lọt vào Top 4 của Arsenal trở nên khó khăn hơn, đồng thời tiết lộ lý do đội bóng của ông bị đối thủ lội ngược dòng. Trả lời kênh BT Sport, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi sẽ là rất khó khăn nhưng chúng tôi ý thức được điều đó. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc đội bóng chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo và chúng tôi sẽ kiên định tới đâu. Thật đáng tiếc bởi lẽ chúng tôi đã ghi bàn từ sớm và sau đó không hiểu sao mọi việc lại bị đình trệ. Chúng tôi đã ý thức được điều đó trong giờ nghỉ giữa hiệp nhưng Tottenham đã gây sức ép rất tốt và tôi nghĩ chúng tôi đã bị lấn át ở khu trung tuyến.”

Trong trận đấu vừa qua, Arsenal có sự thay đổi về chiến thuật khi chuyển từ đội hình 4-2-3-1 quen thuộc sang 4-3-3 và có lẽ chính điều này đã làm cho họ mất đi sự ăn khớp ở tuyến giữa. Những cầu thủ chủ chốt như Santi Cazorla hay Mesut Ozil đã thi đấu rất hay trong trận đấu với Aston Villa nhưng lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại White Hart Lane. Ngược lại, sự cơ động của các tiền vệ như Ryan Mason, Erik Lamela hay Mousa Dembele lại giúp cho Tottenham tỏ ra lấn lướt hoàn toàn và có được 2 bàn thắng do công của Harry Kane.

Phát biểu thêm trong cuộc họp báo sau trận, Giáo sư cũng cho rằng hàng công của đội bóng đã có một ngày thi đấu không tốt: “Chúng tôi đã phòng ngự tốt nhưng hàng tấn công lại không thể hiện được phong độ vốn có của mình. Tôi chắc chắn họ có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn và tựu chung lại chúng tôi không có lý do gì để tranh cãi về chuyện thắng thua cả. Tôi tin rằng việc đáng tiếc nhất trong trận đấu vừa qua đó là chúng tôi đã dâng bàn thắng cho đối thủ và mọi chuyện thật khó chấp nhận khi bạn cố gắng rất nhiều nhưng vẫn là người thua cuộc.”

Sau trận đấu Tottenham vs Arsenal đêm nay, thầy trò HLV Wenger rất có thể tiếp tục bị các đối thủ nới rộng cách biệt trên BXH. Chính Gà trống với chiến thắng trong trận derby đã vượt mặt đối thủ truyền kiếp để tạm leo lên vị trí thứ 4 với 43 điểm. Trong trường hợp cả Southampton và Man Utd giành chiến thắng, khoảng cách giữa họ và Arsenal sẽ còn được gia tăng và chắc chắn cơ hội của Pháo thủ để lọt vào Top 4 lại nhỏ đi trông thấy.

Xem lại trận Tottenham 2-1 Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X