Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger cảnh MU và Chelsea

Thứ Hai 13/11/2006 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng đậm 3-0 trước Liverpool tối qua là liều thuốc khích lệ tinh thần rất lớn đối với Arsenal. Họ đã leo được lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng, tạo được thế chân vạc với MU và Chelsea. Trong khi đó, HLV Benitez của Liverpool lại không thể giấu được nỗi thất vọng sau thảm bại ở Emirates.

Chiến thắng thuyết phục của các Pháo thủ

Trái ngược với cái vẻ sầu não và giận dữ sau trận thua West Ham 0-1 ở vòng trước, trong cuộc họp báo về chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Liverpool tối qua, HLV Arsene Wenger hồ hởi phát biểu:"Trước trận đấu này, chúng tôi đã xác định với nhau rằng, đây là trận đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng. Kết quả của nó có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chặng đường còn lại của mùa giải. Ý thức được điều đó, tất cả các cầu thủ Arsenal đã thi đấu tập trung và thực hiện tốt đấu pháp mà ban huấn luyện đã đề ra. Tôi hoàn toàn hài lòng về điều đó". 

"Trong mỗi mùa giải, việc đánh bại được các đối thủ lớn là điều rất có ý nghĩa. Chúng tôi đã hạ MU và giờ là Liverpool. Điều đó chắc chắn sẽ mang lại cho Arsenal lợi thế về điểm số và sự tự tin trong cuộc đua tranh tới ngôi đầu. Nhưng chúng tôi là đội bóng trẻ. Bởi vậy, sẽ phải học cách duy trì được sự hiệu quả, như đã làm được trong trận đấu vừa xong với Liverpool. Nếu học được điều đó càng nhanh thì chúng tôi càng có nhiều cơ hội để đạt được thành tích tốt ở cuối mùa giải".

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã bại trận 0-1 trên sân West Ham. HLV Wenger khi đó đã rất tức giận và có lời qua tiếng lại, thậm chí là suýt nhảy vào ăn thua với HLV Pardew của đội chủ nhà nếu không được can ngăn. Nhà cầm quân người Pháp sau đó đã bỏ họp báo và suốt một tuần qua không nói một lời giải thích nào.

Nỗi buồn thua trận của đội trưởng Gerrard

Mãi đến sau trận đấu tối qua, Wenger mới lên tiếng nói về sự việc đã diễn ra trên sân Upton Park: "Tôi đã phản ứng lại Alan Pardew (HLV West Ham) và tôi cảm thấy hối tiếc về điều đó. Lẽ ra tôi không nên làm như vậy, dù tôi có lý do. Vào lúc này tôi không thể tiết lộ lý do đó vì tôi đang bị LĐBĐ Anh (FA) điều tra. Nhưng chắc chắn, vào thời điểm thích hợp, tôi sẽ đưa ra lời giải thích thấu đáo".

"Sở dĩ sau trận đấu hôm đó, và suốt tuần vừa qua tôi không tiếp xúc với giới truyền thông vì tôi cần tập trung cao độ cho những điều cần thiết hơn. Alan Pardew đã gửi lời xin lỗi tôi và tôi chấp nhận điều đó. Tôi mong rằng mối quan hệ giữa chúng tôi sẽ được cải thiện tốt hơn trong thời gian tới".

Trong khi đó, HLV Benitez của Liverpool đã không giấu được sự thất vọng sau trận thua Arsenal 0-3 hôm qua.

Ông nói: "Chúng tôi đã bắt nhịp trận đấu khá tốt. Nhưng khi phải nhận bàn thua đầu tiên thì đó là cả một vấn đề. Trong một trận thư hùng, việc ghi được bàn thắng trước là điều rất quan trọng. Nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó, thậm chí còn phạm phải những sai lầm đáng trách, dẫn đến những bàn thua tiếp sau. Sang hiệp hai, tôi đã xếp Steven đá ở trục giữa nhưng vẫn không tạo được nhiều cơ hội. Chắc chắn chúng tôi phải cải thiện lối chơi, nhưng là của cả đội chứ không phải là một hay hai cá nhân nào đó. Chúng tôi hy vọng, sẽ sớm đạt được những thay đổi tích cực trong tương lai gần".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X