Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger ca ngợi Ronaldo, Mourinho và Tito

Thứ Ba 25/09/2012 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài viết đăng trên blog cá nhân tại “Eurosport”, HLV của Arsenal, Arsene Wenger đã ca ngợi cả Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho,Tito Vilanova và ĐTQG Tây Ban Nha.

“Cristiano Ronaldo là một siêu cầu thủ. Các cầu thủ lớn luôn có những khát vọng lớn, với “cái tôi” rất mạnh mẽ, bởi vì họ không bao giờ hài lòng khi đứng giữa. Họ luôn muốn là nhất thế giới. Họ phải trả giá vì điều đó. Tất cả bao bọc xung quanh họ nên chẳng còn khoảng trống cho phần còn lại của đội bóng. Nhưng dù sau, khi nói về Ronaldo, cần nhớ ở bất cứ nơi nào anh đến, ở đó có chiến thắng, và cuối mỗi mùa bóng, anh ghi tới 50 bàn”, chiến lược gia của các “pháo thủ” nhận xét.

Theo ông Wenger, vai trò “ngôi sao” mà cầu thủ người Bồ Đào Nha đang gánh, một phần lớn cũng là do báo chí. “Các cầu thủ lớn đều thích các tâm điểm. Khi tâm điểm dồn vào một cầu thủ, những người khác không thể vui mừng... Đây không chỉ là vấn đề thuộc phòng thay đồ, HLV hay bộ phận kỹ thuật; đây là lỗi của báo giới, luôn tìm kiếm một ngôi sao”.

wenger
 

Nhà cầm quân của đội bóng nước Anh cũng bảo vệ HLV Jose Mourinho trong quyết định để trung vệ Sergio Ramos trên ghế dự bị trong trận Real Madrid gặp Manchester City tại Champions League. “Tôi không biết tình hình gì đã xảy ra ở Madrid, do đó tôi cho rằng Mourinho có thể nhận thấy Sergio Ramos không xứng chơi ở trận đấu này. Nhưng chúng ta cũng không nên quên là Mou đã chọn Varane, một tài năng đặc biệt. Đôi khi người ta không cho một cầu thủ nào đó vào sân chính là để họ lấy lại động lực thi đấu, bởi vì không có gì tồi tệ hơn đối với một cầu thủ là không được chơi bóng”.

Vilanova có tính cách riêng của mình

Chiến lược gia người Pháp cũng ca ngợi vai trò của Tito Vilanova trong mùa bóng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Barcelona. “Tito đổi mới: anh ấy muốn chứng tỏ phong cách riêng của mình, và điều đó là dễ hiểu. Tito nhận ảnh hưởng lớn từ Guardiola, nhưng bây giờ anh đang dẫn dắt đội bóng và góp phần vào dó bằng tính cách riêng của mình. Barca đã bắt đầu mùa bóng rất tốt. Tôi nghĩ những cầu thủ mới mua về chưa đạt trình độ chung của đội bóng. Trong những năm qua, Barca có những cầu thủ tài năng, thông minh, khát khao chiến thắng và khiêm tốn”.

Đề cập đến cuộc đọ sức sắp tới giữa đội bóng xứ Catalunya và Benfica tại vòng bảng Champions League, HLV Wenger cảnh báo đội bóng của Bồ Đào Nha thuộc diện khó chơi và có thể gây khó khăn cho các cầu thủ áo đỏ-xanh, nhưng do Benfica mất Witsel và Javi Garcia nên họ sẽ mất tâm hồn ở tuyến giữa và sẽ phải trả giá cho điều đó.

Tây Ban Nha có đội bóng hay nhất thế giới

“Tây Ban Nha là đội tuyển hay nhất thế giới, kỹ thuật nhất thế giới. Không một đội bóng nào khác trên hành tinh có thể tranh giành quyền kiểm soát bóng và lối chơi thông minh của họ. Họ gây tiếng vang lớn. Sự phát động tấn công được tiến hành ngay từ giữa sân”, chiến lược gia người Pháp ca ngợi trên “Eurosport”.

“Tôi thực sự ngạc nhiên trước sự khiêm tốn của Tây Ban Nha. Ít khi tôi thấy một đội bóng vừa vô địch châu Âu, vừa vô địch Thế giới. Để làm được thế, cần phải biết khiêm tốn rất nhiều. Thành tích của Tây Ban Nha là thành tích của những tài năng đặc biệt, nhưng cũng là của sự thông minh sắc sảo. Khi Pháp vô địch Thế giới và Cúp châu Âu, người ta đã thấy tiếp tục giành thắng lợi là khó khăn vì để mất sự khiêm tốn. Đó lại là điều mà Tây Ban Nha duy trì được”, HLV Arsene Wenger tiếp tục nói về La Roja.

Đề cập đến trận đối đầu giữa Tây Ban Nha và Pháp sẽ diễn ra vào ngày 16 tới tại sân Vicente Calderon, nhà cầm quân của các “gunners” (pháo thủ) nhấn mạnh: “Có hai cách để đánh bại Tây Ban Nha: đó là chơi chậm ở phần sân nhà mình và phản công chớp nhoáng, hoặc gây áp lực ở ngay phần sân của họ để không cho họ chơi tự do”.

60 euro đè nặng lên triệu Torres

Mặt khác, HLV người Pháp cũng thanh minh cho sự khởi động chậm chạp của Fernando Torres cùng Chelsea và nhận xét: “Chỉ có một sự lý giải duy nhất cho hiệu quả ban đầu chưa tốt của tiền đạo người Bồ Đào Nha: đó là Didier Drogba. Drogba có sức mạnh tinh thần lớn. Torres đến với Chelsea với hai khó khăn lớn: đầu tiên là phải cạnh tranh với Drogba, người đã làm nên lịch sử và thành danh ở đội bóng nước Anh, và thứ hai là sức nặng của 60 triệu euro trên vai, vì mỗi khi có bóng, khán giả lại đòi hỏi ở Anh một điều gì đó đặc biệt. Không dễ dàng sống với cảm giác đó”.

Theo HLV của Arsenal, từ khi cầu thủ người Bờ biển Ngà sang Trung Quốc thi đấu, Torres có sự tự tin lớn hơn và chơi hay hơn. “Torres là một cầu thủ chơi theo cảm tính sáng tạo, càng cảm tính càng hay. Torres có thể ghi bàn ở những vị trí không tưởng, nhưng anh ấy còn có thể đóng góp nhiều thứ: đánh đầu tốt, nhanh nhẹn, và có thể gây đột biến".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X