Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger ca ngợi người hùng vô danh của Arsenal

Thứ Tư 25/10/2017 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo 18 tuổi Eddie Nketiah đã lập một cú đúp giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Norwich 2-1 và nhận được những lời khen từ HLV trưởng Arsene Wenger.


Với một đội hình hoàn toàn là những cầu thủ dự bị, Arsenal tỏ ra rất chật vật khi thi đấu với Norwich City tại vòng 1/8 cúp Liên đoàn. Cho tới phút 84, họ vẫn đang bị đội khách dẫn trước với tỷ số 1-0. Từ đó đổ về đầu trận, Pháo thủ là những người kiểm soát thế trận nhưng lại phung phí rất nhiều cơ hội.

Trong thế cận kề với thất bại, HLV Arsene Wenger buộc phải tung hết hỏa lực mà mình có ở trận này vào sân. Lần lượt các mũi công còn rất trẻ là Chuba Akpom, Eddie Nketiah và Pelenda Dasilva đã được sử dụng nhằm giúp Arsenal đảo ngược thế cờ. Và thực tế là 1 trong 3 cái tên trên: Eddie Nketiah đã tỏa sáng rực rỡ giúp Pháo thủ chiến thắng chung cuộc.

Wenger ca ngoi nguoi hung vo danh cua Arsenal hinh anh
Nketiah lập cú đúp giúp Arsenal hạ Norwich 2-1

Chưa đầy 1 phút sau khi vào sân, Nketiah đã có bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal sau pha chạm bóng đầu tiên để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tới phút 96, lại là tiền đạo 18 tuổi đánh đầu tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháo thủ trên sân nhà Emirates để lọt vào vòng tứ kết của cúp Liên đoàn.

Đây mới là lần ra sân thứ 2 của Nketiah cho đội 1 Arsenal trong các trận đấu chính thức. Trước đó, anh được vào sân ở phút 89 trong chiến thắng 4-2 trước BATE Borisov tại Europa League. Tính ra, Nketiah chỉ cần khoảng hơn 20 phút để có 2 bàn thắng trong màu áo đội bóng thành London. Và dĩ nhiên, HLV Wenger không giấu được sự hài lòng với tài năng trẻ này.

Arsenal 2-1 Norwich: Sao trẻ 18 tuổi cứu rỗi Pháo thủ
Cú đúp của sao trẻ 18 tuổi Nketiah đã giúp Pháo thủ ngược dòng đánh bại Norwich 2-1 sau 120 phút thi đấu để giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn.

“Nketiah đã thể hiện được sự khát khao tuyệt vời và ghi được bàn thắng trong trận đấu này”, nhà cầm quân người Pháp nói. “Đó là những tố chất hiếm có và không thể đào tạo ở lứa tuổi đó. Tôi rất thích bàn thắng thứ 2 mà cậu ấy ghi được. Dù không có thể hình tốt nhưng Nketiah đã bật lên rất cao và nó cho thấy đó là một cầu thủ rất có quyết tâm.”

HLV Wenger đã thực hiện 11 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Arsenal so với chiến thắng 5-2 trước Everton vào cuối tuần và tiết lộ rằng quyết định không mang theo ngôi sao nào trên ghế dự bị là để nâng cao tinh thần của của một số cầu thủ trẻ.

“Đây là giải đấu giúp chúng tôi rèn giũa được những cầu thủ trẻ có tiềm năng”, Wenger nói thêm. “Chỉ có các cầu thủ trẻ trên băng ghế dự bị là một điều tích cực nhất là khi bạn chứng kiến họ vào sân và thể hiện sự quyết tâm cao độ.”
 
Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X