Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger ca cẩm về hàng thủ “nát bét” của Arsenal

Thứ Tư 24/12/2014 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ của Arsenal đang bộc lộ quá nhiều vấn đề và khiến đội bóng có thành tích không như ý ở mùa giải năm nay. Mới đây nhất chính HLV Arsene Wenger cũng phải lên tiếng than phiền về sự xuống cấp của bộ tứ vệ trước khung thành đội nhà.

HLV Wenger len tieng ca cam ve hang thu nat nhu tuong cua Arsenal hinh anh
Hàng thủ Arsenal đang có quá nhiều lỗ hổng

Arsenal đang vật lộn với hàng thủ suốt từ đầu mùa giải tới giờ vì phong độ quá kém cỏi của các hậu vệ. Lực lượng ở tuyến dưới của Pháo thủ là rất mỏng, cộng với những chấn thương liên tiếp của các cầu thủ trụ cột khiến cho Pháo thủ chưa bao giờ có được một tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Wojciech Szczesny. Đó cũng chính là lý do mà Arsenal không thể cải thiện được thành tích của mình so với năm ngoái và thậm chí việc trở lại với Top 4 quen thuộc cũng đang gặp rất nhiều khó khăn với sự trỗi dậy mạnh mẽ của West Ham và Southampton trong mùa giải năm nay. Hiện tại hàng thủ của đội chủ sân Emirates đã để lọt lưới tới 21 bàn, nhiều nhất trong 6 đội dẫn đầu Premier League.

Rất nhiều những sự chỉ trích đã được nhắm vào bộ tư vệ của đội chủ sân Emirates mà đỉnh điểm trong số đó chính là bàn thua ở phút bù giờ thứ 7 trong trận đấu với Liverpool khiến đội bóng thành London để tuột mất 2 điểm một cách đáng tiếc. Sau trận đấu đó, những cây bình luận hàng đầu của kênh Spky Sports như Gary Neville, Jamie Carragher và Martin Keown đều lên tiếng chê bai về hàng phòng ngự quá tồi tệ của Pháo thủ.

Thậm chí đến một người nổi tiếng bảo vệ học trò như HLV Arsene Wenger cũng không thể chấp nhận nổi màn trình diễn của các học trò và lên tiếng phàn nàn: “Các cầu thủ phải giao tiếp với nhau, có thể họ có làm điều đó nhưng hầu như không có sự liên hệ nào giữa các hậu vệ cả, điều quan trọng là phải có một người đứng đầu. Đôi khi việc đứng trước hay đứng sau đối thủ một chút thôi cũng là cả một sự khác biệt lớn rồi. Với cầu thủ 19 tuổi (Calum Chambers), cậu ấy đã thi đấu quá nhiều và cầu thủ nào cũng sẽ gặp vấn đề khi thi đấu khoảng 15 hay 17 trận liên tiếp. Có lẽ việc đòi hỏi trách nhiệm lớn lao trong từng trận đấu là quá nhiều so với độ tuổi của cậu ấy.”

Chambers đã chơi rất tệ trong trận thua Stoke City khi thi đấu ở vị trí trung vệ, anh liên tiếp mắc những lỗi nghiêm trọng và cuối cùng phải nhận thẻ đỏ, trong khi đó màn trình diễn của cựu cầu thủ Southampton ở trận đấu với Liverpool cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên bên cạnh màn trình diễn tệ hại của cầu thủ 19 tuổi cũng phải kể tới việc Per Martesacker đã sa sút phong độ rất nhiều kể từ sau World Cup 2014 và không thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ của Arsenal trong bối cảnh cả hai trung vệ chính còn lại của đội bóng là Laurent Koscielny và Nacho Monreal không thể thi đấu vì chấn thương.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X