Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bồi hồi trước màn gặp gỡ Forest huyền thoại

Chủ Nhật 07/01/2018 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước chuyến làm khách của Arsenal tới sân Nottingham Forest, HLV Arsene Wenger đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với tiền bối Brian Clough nhưng thất vọng với hiện trạng bóng đá bây giờ.


Đêm nay, Arsenal sẽ có trận đấu đầu tiên tại cúp FA mùa này với Nottingham Forest trên sân khách. Trong cuộc họp báo trước thềm màn gặp gỡ, Arsene Wenger đã lên tiếng ca ngợi HLV tiền bối được xem như huyền thoại, Brian Clough. Dưới sự dẫn dắt của Clough, Forest đã giành 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp các năm 1979 và 1980.

“Đó là nhân vật đặc biệt của bóng đá Anh”, Wenger nói với phóng viên. “Đó là kỳ công của Brian Clough. Ông ấy đã để lại ấn tượng rất lớn trong lịch sử bóng đá và sẽ được nhớ đến như một trong những HLV vĩ đại nhất của bóng đá Anh. Tôi vô cùng khâm phục!”

Wenger boi hoi truoc man gap go Forest huyen thoai hinh anh
Wenger ngưỡng mộ thành tích của Forest

“Nhưng sự thành công của ông ấy đã đặt ra những câu hỏi khác. Nó cho thấy bóng đá đã có sự thay đổi lớn như thế nào. Liệu những Nottingham Forest hay Aston Villa có thể giành chức vô địch châu Âu trong ngày này? Tất cả những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới đều được chuyển vào một số ít CLB. Kỳ tích trong quá khứ sẽ không còn lặp lại nữa.”

Thêm vào đó, Wenger cũng nhấn mạnh sự suy giảm của vai trò HLV bóng đá đỉnh cao hiện nay. “Thành công ngày nay trở nên dễ đoán biết hơn nhiều so với trước đây. Khi chỉ được dùng 2 cầu thủ ngoại, thu nhập cũng sẽ đồng đều hơn bởi không có tiền bản quyền truyền hình và chỉ có tiền vé làm nên sự khác biệt.”

“Khi bạn chơi sân khách, bạn sẽ phải chia sẻ các khán đài vì vậy cơ hội thành công thậm chí còn nhiều hơn nữa. Đó là lý do tại sao chất lượng những HLV ngày nay có tầm ảnh hưởng khác đi nhiều so với trong quá khứ.”

Arsenal của HLV Wenger hiện đang có phong độ khá phập phù. 8 trận vừa qua tại Premier League, họ chỉ thắng có 2 còn lại là 1 thất bại, 5 trận hòa và tụt xuống thứ 6 trên BXH.

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X