Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger bất ngờ lên tiếng bảo vệ Pep Guardiola

Thứ Ba 13/12/2016 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã lên tiếng bảo vệ Pep Guardiola sau khi chiến thuật phòng ngự của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã phải nhận vô khối chỉ trích sau trận thua tan nát 2-4 trên sân Leicester cuối tuần qua.
Pep Guardiola
Pep Guardiola được Wenger bảo vệ gần đây

Ở vòng đấu thứ 15 vừa qua, Man City đến làm khách trên sân của đội bóng đã sa sút rất nhiều ở mùa giải năm nay là nhà ĐKVĐ Leicester. Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola đã bị vùi dập không thương tiếc trong những phút đầu trận. Chỉ sau 5 phút đầu tiên, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ sân King Power. Đến phút 20, cách biệt được nới rộng lên thành ba bàn. Sau khi bị thủng lưới bàn thua thứ tư, đội bóng thành Manchester mới vùng dậy và gỡ lại được hai bàn danh dự. Đây đã là thất bại nặng nề thứ hai liên tiếp của Man xanh tại Premier League sau khi họ bị Chelsea đánh bại với tỉ số 1-3 ngay tại Etihad cách đây hơn một tuần.

Sau trận đấu, các chuyên gia đã chỉ trích Pep Guardiola rất nhiều vì không xem nhẹ tầm quan trọng của những bài tập tắc bóng. Thống kê cho thấy, trong 35 phút đầu trận gặp Leicester, Man City không có nổi một pha tắc bóng thành công. Trong buổi họp báo sau đó, chiến lược gia 45 tuổi đã phản pháo giới truyền thông rằng: “Tôi không phải là HLV có chuyên môn về tắc bóng nên tôi không dạy các cầu thủ tắc bóng”.

Mới đây, HLV Wenger cho rằng những chỉ trích hướng đến Pep Guardiola là không công bằng bởi cựu HLV Barca và Bayern vốn được biết đến nhờ khả năng xây dựng lối đá tấn công đẹp mắt chứ không phải là phòng ngự chắc chắn.

“Pep Guardiola cũng giống như tôi, là một người ưa thích bóng đá tấn công. Vấn đề là khi bạn không thắng, mọi người sẽ đặt câu hỏi về đội bóng của bạn, vậy thôi. Nhìn chung, tôi thấy điều Pep muốn là tạo sự tích cực cho mỗi trận đấu mà ông ấy tham dự. Bạn cần phải tôn trọng ông ấy vì ý muốn đó.

“Tôi tin rằng ông ấy không cấm các học trò tắc bóng nhưng trên sân tập, điều đầu tiên ông ấy muốn dạy họ là làm thế nào để tấn công tốt. Nếu bạn nhìn vào số trận thua của Pep trong sự nghiệp, bạn có thể thấy các đội bóng của ông ấy thường phòng ngự khá tốt”.
Man City đụng Monaco: Quà Giáng sinh sớm cho Pep Guardiola
(Bongda24h.vn) – Không phải bởi Monaco là đội bóng dễ chịu, nhưng nếu so với bốn đối thủ còn lại mà Man City có thể sẽ phải đối mặt, thì đội bóng xứ Công quốc...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X