Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: “Arsenal xứng đáng với 3 điểm”

Chủ Nhật 24/02/2013 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau chuỗi trận bết bát, cuối cùng thì Arsenal cũng đã cảm nhận lại được hương vị chiến thắng. HLV Wenger rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, và ông cho rằng đội bóng hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng trước Aston Villa.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Blackburn và Bayern Munich, Arsenal rất cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin, và Aston Villa, một đội bóng đang xếp ở nhóm cuối BXH Premier League là một đối thủ rất phù hợp cho Pháo thủ vào lúc này. Bước vào trận đấu với quyết tâm cao, thế nên dễ hiểu khi Arsenal đã sớm dồn ép Aston Villa về phần sân nhà. Và Pháo thủ cũng đã có được lợi thế từ khá sớm, sau bàn thắng của Santi Cazorla ngay phút thứ 6 trận đấu. Có được bàn dẫn từ sớm, Arsenal càng có thêm cơ hội để triển khai lối chơi của mình. Tuy nhiên, sự thiếu quyết đoán trong những tình huống quyết định khiến họ không thể có bàn gia tăng cách biệt. Thế trận một chiều tiếp tục được duy trì đến hiệp 2, nhưng bất ngờ Aston Villa có bàn gỡ sau pha dứt điểm của Andreas Weimann ở phút 68. Lúc này, Arsenal dồn lên tấn công quyết tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn, và họ đã có được điều mình muốn vào những phút cuối trận đấu. Người tỏa sáng lại là Santi Cazorla, sau đường chuyền bên cánh trái của Monreal. Những phút ít ỏi còn lại, Aston Villa đã vùng lên tìm kiếm bàn gỡ, song họ đành bất lực và chấp nhận thất bại 1-2 trên sân Emirates.

Cazorla, người hùng của Arsenal
Cazorla, người hùng của Arsenal

HLV Wenger cảm thấy rất vui mừng sau trận đấu này. “Giáo sư” cho biết: “Với những cơ hội đã có được, chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Song 3 điểm là điều quan trọng, và Arsenal xứng đáng với kết quả này”.

“Tâm lý của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng phần nào sau 2 thất bại vừa qua, nhưng thật tốt vì họ đã sớm vượt qua được được điều đó. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội ngày hôm nay, đặc biệt là Cazorla, 2 bàn thắng của anh ấy đã quyết định trận đấu”.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Aston Villa giúp Arsenal tạm thời thu hẹp khoảng cách với Tottenham, đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH Premier League xuống còn 1 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Sau đây một tuần, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với Tottenham trong khuôn khổ vòng 28 Premier League 2012/13, và trận đấu đó nhiều khả năng sẽ mang tính quyết định đến vị trí thứ 4 ở mùa giải năm nay.


Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X