Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Arsenal xứng đáng giành ngôi Á quân"

Thứ Hai 16/05/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp cho rằng vị trí thứ hai chung cuộc trên bảng xếp hạng Premier League là phần thưởng xứng đáng cho tinh thần cũng như nỗ lực của toàn bộ tập thể Arsenal trong quãng thời gian đã qua của mùa giải.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

HLV Wenger Arsenal xung dang gianh ngoi A quan hinh anh
Arsenal dễ dàng đè bẹp Aston Villa trong ngày Giroud thăng hoa

Trong ngày Premier League hạ màn, các học trò của Wenger đã vùi dập đội bét bảng Aston Villa với tỉ số 4-0 nhờ một cú hat-trick của Olivier Giroud và một tình huống phản lưới nhà của thủ thành Mark Bunn của The Villains. Cùng thời điểm đó, Tottenham đã bất ngờ thất thủ với tỉ số 1-5 trên sân Newcastle dù được chơi hơn người từ phút thứ 67. Cho đến giờ, lý do tại sao “Chích chòe” có thể ghi thêm được ba bàn thắng trong thế thiếu người trước hàng phòng thủ vững chãi nhất giải Ngoại hạng Anh của Tottenham vẫn còn là một bí ẩn.

Trận thua tai hại của Spurs trước Newcastle đồng nghĩa với việc Arsenal chính là đội giành được vị trí thứ hai chung cuộc ở mùa giải năm nay. Đây là thành tích tốt nhất của Pháo thủ tại giải Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2004/05. Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger trong gần 20 năm qua, Pháo thủ chưa một lần kết thúc mùa giải ở một vị trí thấp hơn Tottenham. Phát biểu sau chiến tích đáng nể nói trên, “Giáo sư” cho biết:
Juventus ra giá “khiếm nhã” cho sao số một Arsenal
(Bongda24h.vn) – “Bà đầm già” thành Turin dự tính cuỗm tiền vệ Mesut Ozil khỏi Emirates mùa hè 2016 này với giá sốc… 15 triệu bảng.

“Thật khó để dự đoán điều này, đặc biệt là khi chúng tôi đã bị Tottenham bỏ lại khá xa trong vài tuần trước. Tuy nhiên, toàn đội không hề nao núng mà vẫn giữ được sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu không từ bỏ. Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi đã trải qua chuỗi 9 trận không thua. Nhìn chung, đây là một phần thưởng xứng đáng với tinh thần cũng như chất lượng của đội bóng ở mùa giải này. Chúng tôi cũng phải giành lời khen ngợi cho đội đầu bảng Leicester. Cả mùa này, họ chỉ để thua có ba trận, và hai trong số đó là trước chúng tôi. Kể cả Barca hay Real cũng còn bị đánh bại nhiều hơn.”

“Arsenal đã trải qua nửa cuối mùa giải quá tồi tệ. Chúng tôi còn phải làm khách tới sân của Tottenham, Man City, Man United hay Liverpool. Vậy nên tôi biết rõ rằng vị trí đầu bảng của chúng tôi hồi tháng 12 chỉ là giả tạo. Khi đó, chúng tôi cần một giai đoạn hai thần kỳ mới có thể vô địch nhưng tiếc là chúng tôi không thể làm được điều đó.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X