Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Arsenal không được để mất Chamberlain"

Thứ Hai 10/04/2017 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger khẳng định Arsenal cần phải giữ tiền vệ Chamberlain bằng mọi giá cho dù tầm ảnh hưởng của cầu thủ này ở mùa giải năm nay vẫn là rất hạn chế.
Chamberlain  tai Arsenal
HLV Wenger khuyên Arsenal nên giữ Chamberlain bằng mọi giá

Tiền vệ Chamberlain
được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá Anh. Tuy nhiên, trong quãng thời gian gắn bó với Arsenal, ngôi sao 23 tuổi không thể hiện được nhiều điều. Mùa này, cựu cầu thủ Southampton được HLV Wenger trọng dụng hơn khi đã có 24 lần ra sân ở Premier League. Và theo lời tuyên bố mới đây của chiến lược gia người Pháp, Chamberlain là một phần quan trọng không thể thiếu của đội bóng thành London.

“Cá nhân tôi nghĩ là việc thuyết phục Chamberlain ở lại Arsenal rất quan trọng. Chúng tôi mua cậu ấy khi cậu ấy còn rất trẻ. Chúng tôi đã nuôi nấng và rèn luyện cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy có tâm lý khá vững. Tôi thích tâm lý đó. Chưa kể cậu ấy có tư duy chơi bóng khá tốt. Đội bóng sẽ bị tổn thương nặng nề nếu như để mất những cầu thủ như vậy.

“Tôi luôn muốn để Chamberlain đá tiền vệ trung tâm. Tôi đã để cậu ấy chơi ở vị trí này vài lần trong những năm qua và tôi nghĩ cậu ấy đã làm khá tốt. Khi tôi không có Ozil, tôi phải tìm ra một bộ đôi tiền vệ trung tâm mà trong đó có Chamberlain. Cậu ấy sở hữu khả năng tấn công khá tốt. Chamberlain có thể mất bóng nhưng cậu ấy luôn tranh chấp rất khỏe.

“Chamberlain là một cầu thủ có thể giúp đội bóng thoát khỏi áp lực. Cậu ấy có khả năng rê bóng và bứt tốc ấn tượng. Đó là những kỹ năng tốt để khoan phá hàng thủ đối phương. Ở hàng tiền vệ, đó là một tố chất quan trọng. Tôi cảm thấy Chamberlain hơi bị lạc lối khi phải chơi ở cánh. Cậu ấy chơi tập trung hơn nhiều khi được đá ở giữa sân”.

Hợp đồng của Alex Oxlade-Chamberlain
với Arsenal sẽ đáo hạn vào năm 2018. Trong đội hình của Pháo thủ cũng đang có một số cái tên sẽ hết hạn hợp đồng trong 1 năm tới là Gibbs, Ozil, Ramsey và Sanchez. Và HLV Wenger khẳng định đội bóng sẽ bắt đầu tiến hành đàm phán hợp đồng với những ngôi sao này ngay khi mùa giải kết thúc, đặc biệt là những cầu thủ người Anh.

“Chúng tôi sẽ đàm phán hợp đồng với các cầu thủ trong năm nay. Chúng tôi không thể để các cầu thủ bước vào năm cuối của hợp đồng. Chúng tôi đang có một tập thể những cầu thủ trẻ người Anh. Chúng tôi cần phải lên kế hoạch về tương lai của những Ramsey, Chamberlain, Wilshere và Gibbs hè này. Chúng tôi cần phải giữ họ ở lại cùng nhau”.
Crystal Palace vs Arsenal (2h ngày 11/4): Trong cơn khát của Pháo thủ
Crystal Palace là một đối thủ ưa thích của Arsenal và trong bối cảnh đang rất cần điểm để chạy đua vào tốp 4 như hiện nay, Pháo thủ sẽ không ngại lặp lại một...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X