Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV "vô danh" Murat Yakin nói gì sau khi bắt Jose Mourinho "cúi đầu" tới 2 lần

Thứ Tư 27/11/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lúc này, HLV Murat Yakin của Basel đang không thể che giấu nổi niềm tự hào vô bờ bến sau khi đội bóng của ông đã đánh bại Chelsea tới 2 lần trong cả 2 lượt trận đi và về tại vòng bảng Champions League 2013-2014. Đóng góp vào chiến quả này của Basel có công sức rất lớn của Mohamed Salah, và ông thầy Yakin cũng chẳng tiếc lời ca ngợi anh "lên tận mây xanh".

Basel khó có thể lặp lại bất ngờ trước Chelsea
Basel đã tạo nên bất ngờ trong cả 2 lượt trận trước Chelsea

Đêm qua, HLV trưởng của Basel, ông Murat Yakin đã được Jose Mourinho, thuyền trưởng Chelsea chúc mừng công khai vì 6 điểm mà đội bóng đến từ Thụy Sỹ giật được từ tay nhà vô địch Champions League năm 2012 trong 2 lượt trận vừa qua. Rõ ràng, với một HLV mới vào nghề như Murat Yakin (năm nay ông mới 39 tuổi) thì đây là một thành tích vô cùng đáng khen ngợi. Chiến quả của ông và các học trò tại St Jakob-Park đêm qua được ấn định nhờ bàn thắng của Mohamed Salah, và cũng nhờ pha lập công muộn màng nhưng quý hơn vàng này của cầu thủ trụ cột, Basel đang đứng trước cơ hội rất lớn để sải bước vào vòng knock-out nếu như có điểm trước Schalke ở lượt trận cuối.

"Chiến thắng 2 lần trước Chelsea trong cùng một mùa giải là thành tích rất đáng để ghi vào lịch sử của đội bóng, theo ý kiến của tôi. Tuy nhiên, với bản thân Basel, chúng tôi vẫn còn những mục tiêu ở phía trước và không thể ngủ quên trên chiến thắng. Hơn nữa, Basel cũng đã gặp Chelsea nhiều lần ở các giải đấu khác nhau, nên việc đội này thắng đội kia do quá hiểu nhau cũng không phải là điều gì quá khủng khiếp." - Yakin phát biểu rất khiêm tốn sau khi trận đấu kết thúc. - "Tuy vậy, phải thừa nhận rằng tôi rất hạnh phúc vì đội bóng của mình, cũng như vì những lời cổ vũ động viên tinh thần rất lớn cho chúng tôi trên 4 khán đài vào đêm qua. Không chỉ có vậy, đích thân Jose Mourinho đã chạy tới chúc mừng tôi, và đó là một điều làm tôi cảm thấy vô cùng vinh dự."

"Chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình. Trong hiệp 2, Basel đã làm chủ được cuộc chơi, chúng tôi đã tạo được một vài cơ hội và cuối cùng cũng đã thành công với 1 bàn thắng duy nhất. Phải nói rằng trong trận đấu đêm qua, chúng tôi đã lo ngại khả năng không thể có điểm, hoặc thậm chí thua trước một Chelsea đầy tính bùng nổ, đột biến và bất ngờ. Tuy nhiên, rõ ràng một kết quả như vậy sẽ là không công bằng với những nỗ lực không mệt mỏi của đội bóng, cũng như của các CĐV trên khán đài. Họ đã ủng hộ chúng tôi trong suốt 90 phút, họ muốn chúng tôi thắng đại diện của Anh, và chúng tôi đã làm được điều đó."

Yakin cũng dành những lời khen tặng hết sức đặc biệt dành cho người đã ghi bàn duy nhất của trận đấu, Mohamed Salah. Chính pha bứt tốc và dứt điểm tuyệt vời của anh này đã thắp lên hi vọng đi tiếp cho đội bóng của Thụy Sỹ. Ông cho biết thêm: "Chúng tôi vui mừng khi Basel có Salah ở đây. Cậu ấy đóng góp rất nhiều cho đội bóng, nhất là khi ở phong độ cao nhất. Bàn thắng của cậu ấy đã khẳng định rằng Basel xứng đáng có mặt trong trận chung kết của bảng đấu gặp Schalke. Lúc này chúng tôi đã vượt trên họ trên BXH, nhưng rõ ràng ở Gelsenkirchen, mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn chứ chẳng hề đơn giản. Tuy nhiên, việc chúng tôi vẫn còn ở trong cuộc đua cho vòng knock-out là một điều làm tôi cảm thấy tuyệt vời."

Trận thắng trước Chelsea đưa Basel lên vị trí nhì bảng E với 8 điểm có được sau 5 trận đấu, họ có 1 điểm nhiều hơn Schalke và kém Chelsea 1 điểm. Dù thua trận nhưng The Blues đã chính thức có mặt ở vòng đấu sau, vì trận hòa 0-0 của Schalke trước Steaua Bucharest đã giúp cho Chelsea "ngư ông đắc lợi". 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X