Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV  Villas-Boas đủ khả năng dẫn dắt Chelsea thêm 15 năm

Thứ Năm 06/10/2011 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 17/10 tới, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ bước sang tuổi 34. Dù tuổi đời và nghề còn khá trẻ, nhưng HLV Villas-Boas đã chứng tỏ được khả năng cầm quân của mình.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chủ tịch của Chelsea, Bruce Buck khẳng định: “HLV Villas-Boas có thể dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge trong vòng 15 năm tới”.  Dù tiếp quản vị trí thuyền trưởng ở The Blues chưa lâu, nhưng nhà cầm quân sinh năm 1977 đã phần nào tạo được dấu ấn của mình. Sau 7 trận đầu tiên ở Premier League, Chelsea đang xếp thứ 3 (kém hai đội bóng thành Manchester 3 điểm). Dù thành tích trên chưa thật sự nổi bật, nhưng lối chơi của The Blues đã khởi sắc hơn trước rất nhiều.

Chelsea thành công với chiến thuật tấn công hoán đổi vị trí của HLV Villas Boas

Đáng chú ý là sự hồi sinh của hàng công khi các cầu thủ Chelsea ghi được 17 bàn/7 trận. Cuộc khủng hoảng nhân sự của hàng tiền đạo đang được đẩy lùi. Fernando Torres dần lấy lại được cảm hứng ghi bàn. Cảm giác bóng và thái độ thi đấu của El Nino cũng đã chuyển biến khá nhiều từ khi HLV Villas-Boas về dẫn dắt Chelsea. Việc thay đổi đội hình thi đấu liên tục buộc các cầu thủ phải nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ nhằm giữ vị trí trong đội hình của The Blues.

Không chỉ thi đấu ổn định ở Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Villas-Boas còn chứng tỏ sức mạnh của mình ở mặt trận Champions League khi đang tạm xếp đầu bảng E với 4 điểm. Trong những trận đấu đã qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã kết hợp được kinh nghiệm của lão tướng và khát khao thi đấu của cầu thủ trẻ. HLV Villas-Boas không ngần ngại khi để Juan Mata (1988) hay Daniel Sturridge (1989) ra sân ngay từ đầu và giữ vị trí quan trọng trong đội hình của Chelsea.

Trong thời gian tới, Chelsea sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách trẻ hóa đội hình bằng cách đưa về sân Stamford Bridge những cầu thủ ở dạng tìm năng. Nhiệm vụ của HLV Villas-Boas sắp tới là phát hiện và tạo điều kiện để những ngôi sao mới nhú có cơ hội tích lũy kinh nghiệm và chứng tỏ khả năng của mình. Để có được bề dày thành tích và gắn bó với Chelsea lâu dài như HLV Ferguson đã làm được khi dẫn dắt MU trong 25 năm qua, “Mourinho đệ nhị” sẽ còn nhiều việc cần làm ở phía trước.


Lê Mạnh   (Theo Mirror/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X