Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Villas-Boas: “Chiếc thẻ đỏ đã tạo ra sự khác biệt”

Thứ Bảy 17/11/2012 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tottenham vừa phải nhận thất bại thảm hại 2-5 ngay trên sân nhà của Arsenal trong trận derby thành London, và “đóng góp” vào kết quả tệ hại này chính là chiếc thẻ đỏ từ khá sớm của tiền đạo Adebayor.

Vòng 12 Premier League 2012/13, Tottenham có chuyến hành quân đầy khó khăn đến thánh địa Emirates của Arsenal trong trận đại chiến thành London. Với phong độ khá tệ trong thời gian gần đây, cùng với việc phải thi đấu dưới sức ép của hơn 60.000 khán giả, cơ hội có điểm trong trận này của Spurs là khá thấp. Dù vậy, các học trò của HLV Villas-Boas đã nhập cuộc đầy hứng khởi, và chính họ mới là người mở tỉ số sau pha đệm bóng cận thành của Adebayor. Tuy nhiên, chính tiền đạo người Togo lại là người phá hỏng đi tất cả, khi chỉ 8 phút sau, trong một pha va chạm với Santi Cazorla, anh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Thi đấu thiếu người, chỉ ít phút sau, Tottenham phải đón nhận bàn thua sau pha ghi bàn của trung vệ

Mertesacker bên phía Arsenal. Trong thế trận thiếu người, Spurs liên tục bị dồn ép, và họ đã không cầm cự được lâu. Lần lượt các phút 42 và 45, Podolski rồi đến Giroud gia tăng cách biệt cho Arsenal. Thế trận 1 chiều tiếp tục ở hiệp 2, và Pháo thủ tiếp tục nã đạn vào lưới thủ thành Lloris thêm 2 lần nữa sau các pha lập công của Cazorla và Walcott. Những nỗ lực trong vô vọng của Spurs chỉ được đền đáp bằng bàn thắng sau pha solo của Bale ở phút 71. Chung cuộc, Tottenham nhận thất bại 2-5 trước Arsenal.


HLV Villas-Boas đã không thể lặp lại điều giống như đã làm được trên sân Old Trafford
HLV Villas-Boas

Dù phải đón nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại Premier League, nhưng HLV Villas-Boas vẫn giành những lời khen tặng cho các học trò, đồng thời nhấn mạnh chiếc thẻ đỏ đã làm thay đổi cục diện trận đấu: “Chiếc thẻ đỏ của Adebayor đã khiến cục diện trận đấu thay đổi, nhưng tôi nghĩ trọng tài đã quyết định đúng. Tôi rất tự hào về màn trình diễn ngày hôm nay của các học trò. Chúng tôi đã có cơ hội để rút ngắn tỉ số còn 3-4, nhưng thật khó để ghi bàn trên sân của Arsenal. Dù sao, thất bại này cũng không quá tồi tệ, quan trọng là chúng tôi phải biết vượt qua nó để tiến về phía trước”.

Trận thua ngày hôm nay khiến Tottenham có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 10, bởi Fulham và Newcastle vẫn chưa thi đấu. Rõ ràng là HLV Villas-Boas vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn Tottenham có được một suất trong Top 4 sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X