Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV vĩ đại nhất trong lịch sử làng bóng đá thế giới: Tôn vinh Sir Alex Ferguson

Chủ Nhật 07/07/2013 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc bầu chọn mới đây của tạp chí World Soccer, Sir Alex Ferguson đã vượt qua hàng loạt chiến lược gia lừng lẫy để được tôn vinh là “HLV vĩ đại nhất lịch sử”. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho Fergie bởi những thành công vang dội cùng Aberdeen và MU.

Sir Alex về nhất trong cuộc bầu chọn HLV vĩ đại nhất lịch sử của World Soccer
Sir Alex về nhất trong cuộc bầu chọn HLV vĩ đại nhất lịch sử của World Soccer

Có thể Sir Alex Ferguson đã chính thức rời khỏi băng ghế huấn luyện tại Old Trafford để lui vào hậu trường nhưng tên tuổi của ông vẫn mãi là một tượng đài lớn trong giới cầm quân. Những danh hiệu mà ngài “máy sấy tóc” đạt được cùng Aberdeen và MU bao năm qua thực sự là vô tiền khoáng hậu.

Bởi thế, trong cuộc bầu chọn “HLV vĩ đại nhất lịch sử” do tạp chí danh tiếng World Soccer tổ chức, không có gì phải bàn cãi khi Fergie lại nhận được số phiếu cao nhất. Với 49 phiếu bầu từ các chuyên gia, ông thầy người Scotland thêm một lần nữa chiến thắng ở một cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân.

Trong sự nghiệp của mình, “ông già gân” đã giành được chức VĐQG, Cúp Quốc gia, League Cup Scotland và Cúp C2 (cũ) cùng Aberdeen. Sau khi chuyển sang dẫn dắt MU, Sir Alex thậm chí còn thành công hơn gấp bội.

Hơn 26 năm tại thành Manchester, Fergie đã đem về phòng truyền thống của “Quỷ đỏ” 13 danh hiệu Premier League, 5 cúp FA, 2 Champions League (1999 và 2008), Siêu Cúp châu Âu 1991 và hàng loạt chức vô địch lớn nhỏ khác.

Xếp sau cựu “thuyền trưởng” của MU trong cuộc bình chọn này là Rinus Michels với 3 phiếu kém hơn. Cố HLV này chính là người đã phát minh ra trường phái bóng đá tổng lực làm say đắm trái tim của bao CĐV ở thập niên 70 của thế kỉ trước.

Kế đến là những chiến lược gia đình đám khác như Jose Mourinho (21 phiếu), Helenio Herrera (19 phiếu, người đưa hệ thống phòng thủ Catenaccio lên đỉnh cao), Pep Guardiola (18 phiếu), Arrigo Sacchi (15 phiếu), Valery Lobanovskyi (14 phiếu)…

Top 15 HLV xuất sắc nhất của World Soccer:

1. Alex Ferguson 49 phiếu
2. Rinus Michels 46 phiếu
3. Jose Mourinho 21 phiếu
4. Helenio Herrera 19 phiếu
5. Josep Guardiola 18 phiếu
6. Arrigo Sacchi 15 phiếu
7. Valery Lobanovskyi 14 phiếu
8. Bob Paisley 12 phiếu
9. Herbert Chapman 9 phiếu
10. Bela Guttmann 9 phiếu
11. Ernst Happel 9 phiếu
12. Mario Zagallo 9 phiếu
13. Vicente Del Bosque 8 phiếu
14. Marcello Lippi 8 phiếu
15. Vittorio Pozzo 8 phiếu

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X