Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal với kế hoạch “Hà Lan hoá” hàng thủ MU

Thứ Hai 30/06/2014 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù rất bận rộn cùng với ĐTQG Hà Lan nhưng có vẻ như HLV Louis Van Gaal vẫn không quên nhiệm vụ tái thiết Manchester United trong hè này. Bằng chứng là sau khi đã có được 2 bản hợp đồng đầu tiên, HLV 62 tuổi lại chuẩn bị kế hoạch mang về sân Old Trafford những cầu thủ đầy tiềm năng ở hàng thủ của ĐT Hà Lan.

Manchester United dường như đang trong giai đoạn tăng tốc trên TTCN sau những khởi đầu chậm chạp hồi đầu hè. Chỉ trong 1 tuần, Quỷ đỏ đã có 2 bản hợp đồng lớn liên tiếp với hai tài năng trẻ Luke Shaw và Ander Herrera. Chưa dừng lại ở đó, tân HLV Louis Van Gaal cũng tranh thủ việc có điều kiện theo dõi và huấn luyện các cầu thủ Hà Lan để chọn ra những gương mặt triển vọng để đưa về sân Old Trafford, và dường như vị HLV này đang muốn “dán mác” MU cho 4/5 cầu thủ ở hàng phòng ngự của Hà Lan.

Blind đang là mục tiêu đầu tiên của MU trong "bộ tứ" phòng ngự của Hà Lan

Daley Blind là cầu thủ đầu tiên được nhắm tới sau khi có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với ĐT Tây Ban Nha, trận đấu mà hậu vệ trái này đã có 2 đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội ghi bàn. Ngoài khả năng chuyền bóng, Blind còn là mẫu cầu thủ khá đa năng khi có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh sở trường hoặc bó vào trong đá trung vệ hay thậm chí đẩy lên đá tiền vệ trung tâm nếu cần thiết. Hiện tại, MU đang sẵn sàng bỏ ra 12 triệu bảng để sở hữu được cầu thủ 24 tuổi này.

Hai cái tên tiếp theo ở hàng thủ Hà Lan lọt vào “mắt xanh” của MU là bộ đôi trung vệ Stefan de Vrij và Bruno Martins Indi. Sau sự ra đi của cặp đôi trung vệ thép Ferdinand – Vidic, hơn lúc nào hết MU đang cần tìm kiếm những người thay thế xứng đáng cho vị trí ở tung tâm hàng thủ. Vì thế không khó hiểu khi Van Gaal để mắt tới những cầu thủ “hàng nội xịn” như Indi hay de Vrij.

Với lối chơi chắc chắn và không ngại va chạm, Martins Indi đang được xem là người thay thế xứng đáng Vidic ở hàng thủ, và mặc dù hậu vệ gốc Bồ Đào Nha cũng đang được Porto nhòm ngó, MU vẫn rất cương quyết muốn có được chữ ký của cầu thủ này. Còn với de Vrij, tình hình còn khả quan hơn khi có thông tin hậu vệ này đã đồng ý chuyển tới thi đấu cho MU và Quỷ đỏ thành Manchester cũng đã vượt mặt Lazio để đạt được một thoả thuận có giá trị 8 triệu bảng cho thương vụ này. Stefan de Vrij có dáng người mảnh khảnh và khả năng không chiến khá tốt, được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Rio Ferdinand để lại,

Stefan de Vrij cũng đã tới rất gần sân Old Trafford
Stefan de Vrij cũng đã tới rất gần sân Old Trafford

Ngoài ra, HLV Van Gaal cũng đang để mắt tới hậu vệ phải Daryl Janmaat của ĐT Hà Lan và CLB Feyenoord. Vị trí hậu vệ phải từ lâu đã là điểm yếu trong hệ thống phòng ngự của MU kể từ sau sự ra đi của Gary Neville. Với lối chơi ổn định và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, Janmaart sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho vị trí bên hành lang phải của MU. Tuy vậy đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Arsenal, Tottenham và Napoli để có được chữ ký của cầu thủ này.

Nếu như chiêu mộ được những cái tên trên, hàng thủ của MU gần như sẽ được thay máu hoàn toàn với một lứa cầu thủ còn rất trẻ (Blind và Jaanmart 24 tuổi, Indi và de Vrij 22 tuổi), có tiềm năng và có thể chơi bóng ăn ý với nhau ngay lập tức bởi đã quen với nhau từ khi thi đấu cho ĐTQG.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X