Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal: "Trọng tài không nên rút thẻ đỏ cho Mata"

Thứ Hai 07/03/2016 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị đuổi khỏi sân lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở trận đấu với West Brom vừa qua. Tuy nhiên, theo HLV Van Gaal, đáng lẽ trọng tài Mike Dean nên xem xét tới tính cách hiền lành của Mata trước khi rút thẻ đuổi cầu thủ này khỏi sân.

HLV Van Gaal Trong tai khong nen rut the do cho Mata hinh anh
Mata vừa phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp trên sân The Hawthorns
Tiền vệ người Tây Ban Nha đã phải nhận thẻ đỏ gián tiếp chỉ sau 26 phút có mặt trên sân The Hawthorns. Điều đáng nói là Juan Mata phải nhận hai tấm thẻ vàng lãng xẹt sau khi có những hành động ngớ ngẩn tới mức khó có thể lý giải nổi. Đầu tiên, anh ngăn chặn một tình huống đá phạt nhanh của West Brom ở phút thứ 23. Sau đó không lâu, tiền vệ mang áo số 8 có một pha vào bóng quá đỗi ác ý với Darren Fletcher và bị trọng tài Mike Dean đuổi khỏi sân ngay lập tức.

Trong phần còn lại của trận đấu, việc thi đấu thiếu người, nhất là không có “nhạc trưởng” đã khiến cho Man United gặp phải nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và hầu như mọi đường bóng của họ đều bị chặn đứng ngay từ giữa sân. Quỷ đỏ đã rất cố gắng cầm cự nhưng cuối cùng vẫn bị đội chủ nhà chọc thủng lưới sau một tình huống mà sát thủ Salomon Rondon khống chế bóng thoải mái trong vòng cấm địa và tung ra cú sút không thể cản phá.
Dư âm West Brom 1-0 M.U: Những quyết định ngớ ngẩn của Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Manchester United đã để thua West Brom trên sân khách trong thế thiếu người ngay từ phút thứ 21 của trận đấu. Kịch bản này tưởng chừng như là...
Tấm thẻ đỏ của Mata chính là bước ngoặt định đoạt số phận của trận đấu West Brom 1-0 M.U vừa qua. Dù biết rằng pha phạm lỗi của tiền vệ người Tây Ban Nha khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai là quá thô nhưng HLV Van Gaal vẫn cho rằng trọng tài đáng lẽ nên xem xét tới những “tình tiết giảm nhẹ” trước khi đưa ra quyết định rút thẻ đỏ cho Mata.

“Tôi đồng ý với các bạn là thẻ vàng đầu tiên cậu ấy phải nhận là quá ngu ngốc. Nhưng ở tình huống sau đó, đáng lẽ cậu ấy nên biết rằng mình vừa phải nhận một thẻ vàng và có những động thái kiềm chế. Chính tấm thẻ đỏ mà cậu ấy phải nhận đã ảnh hưởng lớn tới lợi ích của đội bóng. Nhưng tôi nghĩ trọng tài cũng nên biết rõ cầu thủ thực hiện tình huống phạm lỗi. Juan Mata chưa bao giờ có ý định làm đau đối phương. Sau khi trận đấu kết thúc, tôi cũng được biết rằng đây cũng mới là lần đầu tiên Mata phải nhận thẻ đỏ. Đó là lý do mà một trọng tài giàu kinh nghiệm điều khiển các trận đấu luôn tốt hơn.”

Xem video clip bàn thắng: West Brom 1-0 Man Utd (Vòng 29 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X