Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal trải lòng về phong độ tồi tệ của hàng công M.U

Thứ Hai 04/05/2015 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công M.U đang thể hiện một phong độ tệ hại trong thời gian gần đây, và HLV Van Gaal cũng đã phải lên tiếng than phiền về bộ mặt bạc nhược của các tiền đạo.

HLV Van Gaal than phien ve phong do te hai cua hang cong MU hinh anh
Van Persie bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m trong trận gặp West Brom

Mùa giải đang trôi về những vòng đấu cuối cùng và đây có thể coi là giai đoạn quyết định tới thứ hạng của các đội bóng. Tuy nhiên, trong khi các đối thủ đang dồn toàn lực để giành những điểm số cần thiết thì Manchester United lại liên tục sảy chân trong những vòng đấu gần đây. 3 thất bại liên tiếp khiến cho Quỷ đỏ một lần nữa đối mặt với nguy cơ bật bãi khỏi Top 4, đồng thời đây cũng là thành tích tệ nhất của họ ở giải Ngoại hạng kể từ năm 2001. Và một trong những yếu tố góp phần làm nên “kỷ lục buồn” này chính là hàng công của M.U.

Trong cả 3 trận đấu gần nhất, các mũi nhọn của Man Utd đã không thể tìm được mành lưới của đối phương dù chỉ một lần, một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với sự thăng hoa trong chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trước đó của đoàn quân áo đỏ. Và có thể thấy rõ rằng sự sa sút của Man Utd một phần lớn tới từ phong độ yếu kém của các tiền đạo. Cả Radamel Falcao, Wayne Rooney và Robin Van Persie đều không thể tỏa sáng khi đội bóng rơi vào cảnh khó khăn. Thậm chí Falcao còn không có được một pha dứt điểm trúng đích nào trong 7 trận ra sân liên tiếp, còn Van Persie bỏ lỡ cơ hội cực tốt trên chấm phạt đền để gỡ hòa cho đội nhà trong trận gặp West Brom cuối tuần vừa rồi.

Trước sự kém cỏi của các học trò trên hàng công, HLV Louis Van Gaal mới đây cũng phải lên tiếng than phiền: “Tôi cần một tiền đạo có khả năng săn bàn thượng hạng, và nếu như Van Persie, Falcao hay Rooney làm được điều đó thì tôi và cả đội sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Việc đội bóng khô hạn bàn thắng đang thực sự trở thành một mối lo ngại bởi đó không phải là sự trùng hợp, dù cho chúng tôi đã thi đấu thuyết phục trước Chelsea, Everton hay cả West Bromwich Albion. Chúng tôi đã tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể ghi bàn. Vì thế, trên cương vị một HLV, tôi có thể nói rằng chúng tôi đã không gặp may trong những trận đấu đã qua. Đồng thời, chúng tôi cũng cần học cách dứt điểm những cơ hội mà mình có được.”

Hiện tại, Man Utd chỉ còn hơn đội đứng thứ 5 là Liverpool đúng 4 điểm, và trước mắt họ vẫn còn một trận đấu rất khó khăn với Arsenal. Khả năng trụ lại Top 4 vẫn nằm trong tay Quỷ đỏ, nhưng việc họ rơi khỏi Top 4 cũng không phải điều viễn tưởng. Và với tình hình của hàng công M.U như hiện tại, chắc chắn HLV Van Gaal sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong mùa hè năm nay.

Xem lại trận M.U 0-1 West Brom (vòng 35 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X