Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal tiết lộ nguyên nhân thay đổi đội hình chiến thuật

Thứ Hai 10/11/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị chỉ trích rất nhiều về thành tích yếu kém của Man United khi chuyển sang sử dụng đội hình chiến thuật mới, HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng thanh minh cho sự thay đổi này. Đồng thời HLV người Hà Lan tỏ ra rất tự tin về những gì đang làm với Quỷ đỏ.

Scholes khong thay duoc su chuyen bien cua MU duoi thoi Van Gaal
HLV Van Gaal buộc phải thay đổi chiến thuật vì mục đích dài hạn của MU

Manchester United vừa giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford, chấm dứt chuỗi trận tệ hại trong thời gian gần đây của Quỷ đỏ, đồng thời giúp họ leo lên vị trí thứ 7 trên BXH Premier League. Tuy nhiên trận đấu vừa qua vẫn chứng kiến một bộ mặt nhạt nhoà của MU và phải nhờ tới pha lập công của Juan Mata sau khi vào sân từ ghế dự bị, đội chủ nhà mới thở phào và có được 3 điểm trong tay. Chính bởi thế, HLV Louis Van Gaal vẫn phải hứng chịu những lời chỉ trích từ dư luận sau trận đấu.

Mới đây, vị chiến lược gia 64 tuổi đã lên tiếng phân trần về những thay đổi trong đội hình của MU trong trận đấu vừa qua: “Tôi thừa nhận rằng có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình nhưng điều mà tôi nhắm tới là sự cân bằng và khi mọi người nhìn lại 4 trận đấu đã qua, chúng tôi đã có những dấu hiệu ổn định hơn bởi chúng tôi không còn phải nhận quá nhiều bàn thua nữa, nhưng bù lại chúng tôi lại không ghi bàn nhiều như với những hệ thống chiến thuật khác.”

Man United đã ra sân với sơ đồ 4-1-4-1 trong những trận đấu gần đây thay vì 4-1-2-1-2 với hàng tiền vệ kim cương. Đặc biệt trong trận đấu với Crystal Palace vừa qua, HLV Van Gaal cũng đã có một loạt sự thay đổi vì những sự vắng mặt ở hàng thủ đội bóng. Daley Blind được điều xuống đá cặp trung vệ với Paddy McNair, còn Carrick sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ thu hồi bóng. Có lẽ chính những sự thay đổi này đã khiến MU chưa thể ngay lập tức vận hành trơn tru bộ máy của mình.

Thêm vào đó, HLV Van Gaal cũng tỏ ra khá tự tin vào những công việc ông đang làm tại Old Trafford, bất chấp việc vấp phải nhiều ý kiến phản đối: “Khi tôi trả lời những câu hỏi, tôi đã cho mọi người thấy có một chút điên rồ trong con người mình. Nhưng khi chứng kiến những điều tôi làm mọi người cần biết rằng tôi đã có một tầm nhìn và tôi rất tự tin về điều đó. Đó không phải là sự điên rồ mà là việc tự tin vào bản thân, mặc dù còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng nữa như cầu thủ, CLB, bộ khung của đội bóng.”

Dù sao đi nữa, cũng cần phải thông cảm cho HLV Van Gaal khi ông đã gặp quá nhiều vấn đề với chấn thương của các cầu thủ trong mùa giải năm nay. Chưa bao giờ “Bông Tulip thép” có đội hình mạnh nhất trong tay và điều đó buộc ông phải có những sự thay đổi trong đội hình của Quỷ đỏ ở những vòng đấu gần đây.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X