Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal tiết lộ nguyên nhân giúp ông vượt qua khủng hoảng

Thứ Năm 01/01/2015 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang thăng hoa với chuỗi 9 trận bất bại và để có được thành tích tuyệt vời đó, HLV Louis Van Gaal đã phải nhờ tới một nguồn động lực giúp ông vượt qua khủng hoảng.

HLV Van Gaal tri an CDV sau chuoi tran thang hoa cua MU hinh anh
HLV Van Gaal xúc động trước những tình cảm của các CĐV Man Utd

Manchester United vừa trải qua một trận hoà đáng tiếc trên sân White Hart Lane của Tottenham, một trận đấu mà họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đã không thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Hugo Lloris, khiến cơ hội rút ngắn khoảng cách với Manchester City và Chelsea trôi qua khỏi tầm tay. Tuy nhiên chuỗi trận thăng hoa của MU vẫn đang được duy trì khi họ đã trải qua 9 trận bất bại, một thành tích rất đáng khích lệ sau những khởi đầu tệ hại đầu mùa giải.

Mới đây, HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng trải lòng về quãng thời gian khó khăn cách đây vài tháng và lên tiếng tri ân các CĐV của Quỷ đỏ. Theo đó ông cho rằng chính sự cổ vũ nhiệt thành của những người hâm mộ đã giúp đội bóng giành được thành công như hiện tại: “Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác thua trận hoặc bị cầm hoà trên sân nhà mà vẫn được các CĐV vỗ tay ủng hộ và tin tưởng. Ở Barcelona, họ đưa ra những chiếc khăn mùi soa trắng, ở Bayern Munich bạn sẽ bị la ó, ở Ajax Amsterdam họ hô vang tên “người bạn” Cruyff để thay thế tôi. Còn ở đây họ đứng lên và cổ vũ tôi, thật không thể tưởng tượng được, đó là lý do vì sao tôi cảm ơn các CĐV trong 6 tháng vừa qua của mình ở đây. Họ luôn ủng hộ chúng tôi rất đúng cách, luôn cho thấy niềm tin ở các cầu thủ và HLV bởi chúng tôi đã thể hiện được tinh thần của đội bóng. Chúng tôi không phải lúc nào cũng thi đấu thuyết phục nhưng cả đội luôn thi đấu tới những giây phút cuối cùng và vì thế chúng tôi có thể hài lòng với thành tích 36 điểm ở hiện tại.”

Quãng thời gian đầu mùa quả là thời điểm thử thách lòng kiên nhẫn của các CĐV khi Man Utd thể hiện một lối chơi rời rạc và đặc biệt là điểm yếu nơi hàng thủ. Họ đã phải chịu những trận thua muối mặt như lần thất bại 3-5 trước Leicester City ở giải Ngoại hạng hay dừng bước ở Capital One Cup sau trận thua 0-4 trước MK Dons. Thậm chí đã có những lúc thầy trò HLV Van Gaal rơi xuống nửa dưới BXH và bản thân vị chiến lược gia người Hà Lan bị đem ra so sánh với người tiền nhiệm David Moyes. Tuy nhiên giờ đây mọi việc đã dần ổn thoả và thậm chí các Manucians còn tỏ ra lạc quan về cơ hội vô địch Premier League của Quỷ đỏ năm nay.

Ngay cả HLV Van Gaal cũng tỏ ra lạc quan với phong độ thăng hoa của MU và không giấu diếm tham vọng giành danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford: “Mọi người có thể nhìn sang thành tích năm đầu tiên của tôi ở Bayern, tôi nghĩ là Man Utd còn có nhiều điểm hơn Bayern vào cùng thời điểm này trong mùa giải nhưng đến cuối mùa chúng tôi vẫn lên ngôi vô địch.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X