Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal tiết lộ lý do thanh lý Welbeck

Thứ Sáu 12/09/2014 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vụ chuyển nhượn Welbeck đã gặp phải rất nhiều sự phản đối từ phía các cựu công thần của Manchester United, chính vì thế mới đây HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng giải thích về quyết định thanh lý tiền đạo này.
danny welbeck
Vụ chuyển nhượng của Danny Welbeck đã gây ra nhiều tranh cãi

Vụ chuyển nhượng Danny Welbeck từ Manchester United sang Arsenal đã làm dấy lên những cuộc tranh cãi và một chút bất đồng quan điểm trong nội bộ Quỷ đỏ. Các công thần của MU như Gary Neville, Paul Scholes hay David Beckham đều tỏ ý ngạc nhiên vì quyết định này và cho rằng đội bóng đã mắc phải một sai lầm lớn khi để Welbeck ra đi.

Tuy nhiên mới đây HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng giải thích lý do bán Welbeck để trấn an dư luận. Theo đó, vị chiến lược gia người Hà Lan lý giải rằng trình độ của Welbeck là chưa đủ để “ngồi chung mâm” với các chân sút như Robin Van Persie, Wayne Rooney hay tân binh Radamel Falcao.

“Chúng tôi đã nói chuyện với cả Danny Welbeck và Chicharito trước khi có cơ hội để sở hữu Falcao. Tôi đã cho mọi cầu thủ cơ hội để chứng minh trình độ của mình. Danny đã chơi cho MU ba mùa giải, nhưng cậu ấy không có những kỷ lục như Van Persie và Rooney và điều đó thể hiện sự chênh lệch trong trình độ. Sự xuất hiện của Falcao và những cầu thủ trẻ tài năng cũng là một phần lý do.”

Rõ ràng ở MU, Welbeck chưa bao giờ được coi là sự lựa chọn hàng đầu mà chỉ đứng thứ ba sau Van Persie hay Rooney. Tuy nhiên nhiều người cho rằng cặp tiền đạo số một của MU thường xuyên không tìm được tiếng nói chung khi cả hai đều di chuyển quá rộng, trong khi cả hai đều có những trận đấu rất hay khi đá cặp với Welbeck, một tiền đạo cắm đích thực.

Dù sao đi nữa, với sự có mặt của Falcao, hàng công của MU cũng đã trở nên quá chật chội và việc Welbeck phải ra đi cũng là điều khó tránh khỏi. Falcao là mẫu tiền đạo săn bàn trong vòng cấm mà MU vẫn tìm kiếm bấy lâu nay từ sự ra đi của Ruud van Nistelrooy, một sát thủ thực sự trong vòng cấm địa và có thể biến những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng.

Không những thế, MU cũng đang thực hiện trẻ hoá triệt để và đập đi bộ khung cũ để xây lại từ đầu. Chính vì thế những cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi như James Wilson (18 tuổi) sẽ được ưu ái hơn một cầu thủ ở độ tuổi “lơ lửng” như Welbeck (23 tuổi).

Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn đến sân Etihad của Manchester City và Welbeck có lẽ sẽ được đặt niềm tin và ra sân trong đội hình xuất phát trong bối cảnh tiền đạo chủ lực của Pháo thủ là Olivier Giroud vẫn đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Trong khi đó MU sẽ tiếp đón QPR trên sân nhà Old Trafford để tìm kiếm trận thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay. Xét trên lý thuyết, MU hoàn toàn vượt trội khi so sánh về đội hình cũng như thành tích đối đầu, tuy nhiên phong độ phập phù cộng với chấn thương của một loạt các cầu thủ trụ cột, đặc biệt ở hàng thủ sẽ là điểm yếu mà MU cần hết sức cẩn trọng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X