Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tiết lộ lý do để Alexis Sanchez “cày ải” ở FA Cup

Thứ Hai 05/01/2015 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Con đường bảo vệ chức vô địch cúp FA của Arsenal tiếp tục rộng mở khi họ đánh bại Hull City, và sau trận đấu HLV Wenger cũng lên tiếng tiết lộ lý do tiếp tục để Alexis Sanchez thi đấu.

HLV Wenger de Sanchez cay ai Arsenal quyet bao ve chuc vo dich cup FA hinh anh
Alexis Sanchez tiếp tục phải thi đấu ở FA Cup đêm qua

Đêm qua trận chung kết FA Cup mùa giải năm ngoái đã được tái hiện khi Arsenal chạm trán Hull City tại vòng 3 của giải đấu. Không nằm ngoài dự đoán, Pháo thủ tiếp tục khuất phục “Những chú hổ”  khi có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Per Mertesacker và Alexis Sanchez. Với chiến thắng này, con đường bảo vệ ngôi vô địch cúp FA của Arsenal tiếp tục rộng mở khi họ tiến bước vào vòng trong.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi vẻ vui mừng khi đội bóng của ông lần đầu tiên giữ sạch lưới sau 8 trận đấu gần đây nhất, đồng thời lên tiếng giải thích về việc tiếp tục để Alexis Sanchez thi đấu trong trận đấu đêm nay, bất chấp việc anh vừa trải qua một giai đoạn thi đấu cực kỳ khốc liệt ở giải Ngoại hạng: “Cậu ấy đang sung sức và cực kỳ nguy hiểm. Alexis đang thay đổi lối chơi và trở nên sắc bén hơn nhiều, cũng như thể hiện một tinh thần thi đấu rất tốt. Cậu ấy có đủ tố chất của một cầu thủ lớn, đó là tinh thần sẵn sàng thi đấu và cả tài năng nữa. Khi thấy cầu thủ của mình tràn đầy tự tin, bạn sẽ rất lưỡng lự giữa việc để cậu ấy thi đấu tiếp hay cho cậu ấy nghỉ ngơi, nhưng nếu như cậu ấy có đủ sự tự tin thì tốt nhất là nên để cậu ấy ra sân, đặc biệt khi cầu thủ vẫn đảm bảo điều kiện về thể chất. Sanchez bình phục rất nhanh chóng và cậu ấy không hề có biểu hiện mệt mỏi.”

Tính ra suốt từ trận hoà 2-2 với chính Hull City hồi giữa tháng 10, Alexis Sanchez chỉ ra sân sớm trong 2 trận đấu với Newcastle ở Premier League và trận đấu đêm qua, hơn nữa tổng thời gian mà anh được nghỉ sau những trận đấu đó cũng chỉ vỏn vẹn… 9 phút. Một cường độ thi đấu khủng khiếp và phải nói rằng Arsenal đã rất may mắn khi tiền đạo người Chile không gục xuống ở những thời điểm khó khăn vừa rồi.

Trận thắng trước Hull City không chỉ giúp hy vọng bảo vệ chức vô địch cúp FA của Arsenal tiếp tục được nuôi dưỡng mà quan trọng hơn đây còn là cú hích tinh thần cần thiết cho thầy trò HLV Wenger sau trận thua đầy thất vọng trước Southampton hồi giữa tuần. Hiện tại Pháo thủ đang bị The Saints và cả người hàng xóm Tottenham bỏ lại đằng sau trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 và họ sẽ cần phải cực kỳ nỗ lực nếu như muốn có được một suất dự Champions League mùa sau.

Sắp tới đội chủ sân Emirates lại tiếp tục đối mặt với những thách thức không hề nhỏ ở giải Ngoại hạng khi họ phải chạm trán những đối thủ rất khó chơi. Đầu tiên sẽ là cuộc tiếp đón Stoke City vào cuối tuần này, sau đó là việc phải hành quân tới sân Etihad của ĐKVĐ Man City và hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Wenger cần cố gắng hết sức để không bị tụt lại quá xa với các đối thủ.

Xem lại trận Arsenal 2-0 Hull City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X