Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal tiết lộ kế hoạch của Man Utd trong buổi họp báo ra mắt

Thứ Năm 17/07/2014 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal đã giải đáp toàn bộ những thắc mắc của người hâm mộ cũng như các phóng viên về kế hoạch của ông tại Manchester United.

Các nhà báo đợi đến giờ ra mắt HLV Van Gaal
Các nhà báo đợi đến giờ ra mắt HLV Van Gaal

HLV Van Gaal bắt đầu cuộc họp báo:" Tôi muốn cảm ơn Sir Bobby Charlton bởi việc tới đây và được hướng dẫn bởi ông ấy là một vinh dự lớn lao. Đây là bước đầu tiên của tôi với tư cách huấn luyện viên Manchester United và thật tự hào là tôi được làm điều đó cùng với Sir Bobby". 

Những hình ảnh đầu tiên của HLV Van Gaal trong buổi họp báo
Những hình ảnh đầu tiên của HLV Van Gaal trong buổi họp báo

Về thử thách tại Man Utd, HLV Van Gaal cho biết:" Tôi sẽ làm hết sức mình nhưng không thể đoán trước được điều gì. Khi bạn nhìn vào sự nghiệp của tôi, bạn có thể thấy tôi giành được rất nhiều chiến thắng. Tôi có thể làm được điều đó tại đây một lần nữa".

HLV Van Gaal rất tự tin khẳng định:" Bây giờ, Man Utd sẽ trở lại ngôi vị số một ở nước Anh. Giờ là lúc bạn phải chứng minh bản thân. Sự khác biệt là lúc này, cả thế giới đang nói về Man Utd. Đây là một thách thức lớn nhưng đó cũng là lý do vì sao tôi chọn tới đây. Tôi đã dẫn dắt Barcelona, Ajax và Bayern Munich, những câu lạc bộ đều là số một tại quốc gia của họ".


HLV Van Gaal ra mắt Man Utd bên cạnh Sir Bobby Charlton
HLV Van Gaal ra mắt Man Utd bên cạnh Sir Bobby Charlton

Những cầu thủ từng thi đấu không tốt của Man Utd vẫn sẽ được HLV Van Gaal trao cơ hội:" Phương pháp của tôi luôn như nhau. Tôi muốn ra sân và xem các cầu thủ tập luyện ngay bây giờ. Tôi muốn thấy họ có thể làm được những gì trong vài tuần trước đã. Có lẽ sau đó tôi sẽ mua một số cầu thủ khác. Tôi muốn xem Shaw và Herrera có phù hợp với triết lý của mình hay không". 

HLV Van Gaal sẽ không vội vàng trong việc chọn đội trưởng mới:" Tất cả các cầu thủ đều là ứng cử viên. Tôi phải làm quen với họ đã. Vai trò của đội trưởng rất quan trọng nên tôi cần thêm thời gian". 

HLV Van Gaal chia sẻ rất nhiều về kế hoạch xây dựng Man Utd
HLV Van Gaal chia sẻ rất nhiều về kế hoạch xây dựng Man Utd

Các cầu thủ trẻ của Man Utd sẽ phải chờ đợi:" Đội hình một vẫn là trọng tâm. Các cầu thủ trẻ là sự chuẩn bị cho tương lai. Trong hai năm đầu, vấn đề này phải được thể hiện một cách rõ ràng. Tôi cần thời gian để làm điều này".

Scholes và Phil Neville sẽ phải thể hiện nhiều hơn trong ban huấn luyện:" Nicky Butt đã sẵn sàng trong vai trò trợ lý. Chúng tôi đang tìm vị trí thích hợp cho Scholes và Phil Neville. Chúng tôi chờ xem họ có thể đáp ứng được điều gì, nói chuyện với họ và chờ đợi quyết định".

HLV Van Gaal nhận áo lưu niệm từ Sir Bobby Charlton
HLV Van Gaal nhận áo lưu niệm từ Sir Bobby Charlton

Phong cách huấn luyện của HLV Van Gaal:" Tôi rất dân chủ. Tôi có sự đồng cảm với mọi người và có cá tính mạnh mẽ".

Về kì nghỉ sau World Cup, HLV Van Gaal cho hay:" Với một thách thức thế này, tôi không thể chờ đợi được nữa. Đây cũng là kỳ nghỉ bởi tôi rất thích làm việc".

HLV Van Gaal cũng nói về tính cách của ông:" Nói tôi độc đoán là không đúng. Độc đoán và mạnh mẽ khác nhau nhưng mọi người lại không phân biệt được điều đó. Sir Alex Ferguson cũng có tính cách mạnh mẽ và đã giành được rất nhiều danh hiệu. Tôi hy vọng mình cũng làm được như thế".

HLV Van Gaal cũng là một người có cá tính mạnh mẽ
HLV Van Gaal cũng là một người có cá tính mạnh mẽ

Những cầu thủ trẻ của Man Utd sẽ được trao cơ hội:" Tôi thường không bị thuyết phục vào những lời khuyên về kinh nghiệm của các cầu thủ. Như Seedorf chẳng hạn, tôi để anh ấy ra sân khi mới 16 tuổi. Đôi khi anh ấy còn có pha xử lý bóng kinh nghiệm hơn cả một cầu thủ 30 tuổi, điều đó phụ thuộc vào tính cách. Vì vậy, chúng ta cần kinh nghiệm không phải ở mặt tuổi tác mà về phương diện con người".

HLV Van Gaal cũng chia sẻ về World Cup 2014:" Tuyệt vời. Chúng tôi chưa bao giờ thua. Chúng tôi hòa và chỉ bị loại bởi loạt penalty. Người Hà Lan cảm thấy hạnh phúc và đó mới là điều quan trọng".

HLV Van Gaal mong nhận được sự ủng hộ của các CĐV
HLV Van Gaal mong nhận được sự ủng hộ của các CĐV

Ít nhất một tháng sau, Man Utd mới có thêm tân binh:" Tôi biết các cầu thủ thi đấu ra sao nhưng đó là dưới thời Sir Alex Ferguson hay David Moyes. Tôi muốn xem cách họ thực hiện triết lý của mình. Tôi cần các buổi tập. Chúng tôi sẽ phải chờ khoảng một tháng để xác định xem cần mua thêm cầu thủ nào". 

HLV Van Gaal kết thúc buổi họp báo để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên với Man Utd
HLV Van Gaal kết thúc buổi họp báo để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên với Man Utd

Các CĐV Man Utd cũng nhận được lời nhắn nhủ:" Tôi nghe được rằng vé cả mùa đã được bán hết và tôi rất tự hào. Tôi hy vọng các cổ động viên luôn theo sát chúng tôi kể cả khi thua trận chứ không chỉ là lúc thắng, bởi chúng tôi không thể chỉ có chiến thắng mà đôi khi có cả thất bại nữa".

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X