Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal "thắp sáng" tương lai của Jaznuzaj ở sân Old Trafford

Thứ Hai 02/02/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Adnan Januzaj ở Man Utd có vẻ như đang sáng dần lên và mới đây đích thân HLV Van Gaal đã một lần nữa khẳng định điều này.

HLV Van Gaal thap sang tuong lai cua Jaznuzaj o san Old Trafford hinh anh
Tương lai của Jaznuzaj ở Man Utd đang trở nên sáng sủa hơn

Mùa giải năm nay của Adnan Januzaj là một bức tranh đối lập hoàn toàn so với chính anh ở mùa trước. Bất chấp việc đã có được những thành công bước đầu dưới triều đại David Moyes và được tín nhiệm trao cho chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs, tài năng trẻ người Bỉ này vẫn không thể toả sáng như kỳ vọng dưới thời HLV Louis Van Gaal. Triết lý bóng đá khác biệt của vị chiến lược gia người Hà Lan đã vô tình khiến cho tiền vệ sinh năm 1995 này không có nhiều cơ hội để thể hiện mình và khi TTCN mùa đông tới gần, những câu hỏi về tương lai của Januzaj xuất hiện ngày một nhiều.

Tuy nhiên đúng vào lúc những tin đồn lên tới đỉnh điểm thì HLV Louis Van Gaal đã tuyên bố cầu thủ gốc Kosovo này sẽ gắn bó với sân Old Trafford, bằng chứng là cuối tuần vừa rồi, Bông Tulip thép đã tạo cơ hội để Januzaj được ra sân trong đội hình xuất phát ở trận gặp Leicester. Không chỉ dừng lại ở đó, thuyền trưởng của Man Utd một lần nữa khẳng định lại quan điểm của mình sau khi trận đấu trên sân Old Trafford kết thúc.

Phát biểu trước báo giới, ông cho biết: “Cậu ấy có tiềm năng rất lớn nhưng cậu ấy phải thể hiện được khả năng của mình ở trong trận đấu cũng như ở trên sân tập. Tôi không quyết định đội hình ra sân mà chính các cầu thủ làm điều đó. Hàng ngày tôi quan sát và trao đổi với các cầu thủ. Ở một thời điểm phù hợp, tôi nghĩ đã đến lúc để một cầu thủ ra sân và tôi để cậu ấy chơi bóng. Tôi đã so sánh giữa Januzaj và Mata, cuối cùng tôi đã chọn Januzaj. Tôi sẽ quan sát các cầu thủ từng ngày từng tuần nên họ buộc phải chứng tỏ được mình. Đó cũng là điều tôi đã nói với Falcao, Mata và Januzaj.”

Với những phát biểu này của HLV Van Gaal, có thể thấy rằng dù chưa thoát khỏi khu vực “đèn đỏ” nhưng rõ ràng tương lai của Januzaj đã có những dấu hiệu khả quan hơn trước nhiều. Trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua mới là lần thứ 6 trong mùa giải năm nay anh có tên trong đội hình xuất phát của Man Utd và cũng là lần đầu tiên sau gần 3 tháng cầu thủ số 11 này được ra sân ngay từ đầu. Những dấu hiệu mới từ HLV Van Gaal cùng với việc Man Utd quyết chữ chân Januzaj cho thấy Quỷ đỏ đang thực sự muốn sử dụng cầu thủ này trong kế hoạch dài hạn của CLB. Mặc dù chưa thực sự thể hiện được nhiều trong trận đấu với Leicester nhưng tài năng của Januzaj là điều không cần phải bàn cãi và người ta đang hy vọng anh sẽ được trao cơ hội nhiều hơn trong tương lai để lấy lại phong độ vốn có của mình.

Trái ngược với Januzaj, tương lai của một số cầu thủ ở sân Old Trafford lại đang trở nên rất ảm đạm và gần như không còn hy vọng gì. Điển hình trong số này phải kể tới Darren Fletcher khi vụ chuyển nhượng của anh với West Ham đổ bể ngay trước khi TTCN mùa đông đóng cửa. Trong khi đó những cầu thủ khác như Anderson, Rafael hay thậm chí là cả Falcao cũng đang lâm vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” và khó ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai với những cầu thủ này.

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X