Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal đặt niềm tin tuyệt đối vào đội trưởng Rooney

Thứ Hai 20/07/2015 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo đó, chắc chắn nhà cầm quân người Hà Lan sẽ trả lại vị trí tiền đạo cắm sở trường cho Wayne Rooney vào mùa giải tới.

Đội trưởng Rooney được HLV Van Gaal tin tưởng giao trọng trách lĩnh xướng hàng công ở mùa giải 2015/16

Mới đây, đích thân HLV Louis van Gaal đã khẳng định chắc như đinh đóng cột với đội trưởng Wayne Rooney rằng anh sẽ là tay săn bàn chủ lực, lãnh trách nhiệm lĩnh xướng hàng công MU ở mùa giải 2015/16. Sau rất nhiều năm phải nhường đất diễn cho các tên tuổi lớn ở sân Old Trafford như Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo, Dimitar Berbatov rồi đến Robin van Persie, cuối cùng “gã Shrek” cũng được trả về vị trí sở trường mà nhờ nó anh từng được gọi là thần đồng của bóng đá Anh đồng thời R10 cũng chỉ thích đá cắm. Mùa giải năm ngoái, với những tiền đạo trứ danh như Falcao và Persie trên hàng công, "chàng Shrek" thậm chí còn phải lùi sâu hơn nữa để đá tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, khả năng cao chiến lược gia người Hà Lan vẫn sẽ mang về thêm một tiền đạo nữa sau khi bộ đôi Persie – Falcao vừa khăn gói rời Old Trafford. Hiện tại, Chicharito cũng đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đội bóng, trong đó có cả những kình địch của Man đỏ tại giải Ngoại hạng Anh như Tottenham và Liverpool. Nhiều khả năng “Hạt đậu nhỏ” cũng sẽ không thể trụ lại “Nhà hát của những giấc mơ” sau khi tour du đấu hè của United tại Mĩ kết thúc.

Song “Tulip thép” và CEO Ed Woodward cũng không phải vội vàng gì bởi họ tin tưởng rằng đội trưởng Rooney sẽ tỏa sáng và trở lại với phong độ ghi bàn đỉnh cao nếu được sử dụng hợp lý ở mùa giải năm sau. Với hàng tấn công bao gồm tân binh Memphis Depay, tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League Di Maria cùng cái chân trái khéo léo của Juan Mata, Van Gaal đang rất kì vọng Rooney sẽ có được hiệu suất ghi bàn không tưởng bởi cả ba cái tên trên đều có khả năng cấp đạn khá tốt.

Mùa giải trước, vị trí của tiền đạo người Anh thay đổi xoành xoạch khiến khả năng ghi bàn của Rooney bị giảm đi đáng kể. Cầu thủ 29 tuổi chỉ ghi được vỏn vẹn 14 bàn thắng trong cả chiến dịch 2014/15 của MU. Tuy nhiên, với sự sa sút thê thảm của các chân sút khác, “gã Shrek” vẫn giành được danh hiệu Vua phá lưới của Quỷ đỏ. Trong trận giao hữu đầu tiên của mùa giải tại Mĩ gặp Club America, Rooney đã được bố trí chơi cao nhất trên hàng công Man Utd và anh còn 3 trận đấu nữa để gây ấn tượng với chiến lược gia người Hà Lan trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải mới gặp Tottenham đầu tháng 8 tới.

Mùa giải năm ngoái, R10 cũng được HLV Louis Van Gaal tin tưởng bố trí chơi cao nhất hàng công trong chặng tourmalet gặp nhiều đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Liverpool, Man City và Chelsea. Kết quả là đội trưởng của United đã thi đấu tuyệt hay trong những trận đấu đó và giúp Quỷ đỏ giành được chuỗi 6 trận thắng liên tiếp cho đến khi bị The Blues đánh bại tại pháo đài Stamford Bridge. Để tiền đạo người Anh chơi cao nhất trên hàng công MU thực sự là một bước đi hợp lý của Van Gaal nhằm tận dụng khả năng săn bàn khét tiếng và khả năng tranh chấp, tì đè tốt của tiền đạo người Anh. Rất có thể, Rooney sẽ là đầu tàu đưa đội bóng thành Manchester băng băng tiến tới chức VĐQG lần thứ 21 ở mùa giải năm sau và khẳng định khả năng nhìn người đáng nể của “Tulip thép”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X