Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: HLV Van Gaal nên bố trí ai thay thế Luke Shaw?

Thứ Bảy 19/09/2015 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, Quỷ đỏ đã phải nhận hung tin khi Luke Shaw bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu gần như hết mùa giải 2015-2016. Bởi thế HLV Van Gaal đang phải đối mặt với bài toán không hề dễ chịu khi phải tìm người thay thế hậu vệ trẻ đang lên này.

Trong trận đấu trên sân Philips giữa tuần qua, trung vệ Hector Moreno của đội chủ nhà PSV Eindhoven đã có pha chuồi bóng ác ý dẫn đến chấn thương nặng cho hậu vệ Luke Shaw của M.U. Sao trẻ người Anh đã bị gãy chân và buộc phải tiến hành phẫu thuật ít giờ sau khi trận đấu kết thúc. Đến hôm nay, cầu thủ 20 tuổi đã tiếp tục bước vào ca phẫu thuật thứ hai và dự kiến anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng từ 6 đến 9 tháng tới chưa kể thời gian lấy lại phong độ cao nhất. Từ đầu mùa giải đến giờ, Shaw là chốt chặn đáng tin cậy bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ và góp công không nhỏ vào thành tích tạm ổn của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi cộng với tốc độ như chẳng khác gì vận động viên chạy nước rút của Shaw giúp cho cánh trái của M.U trở nên vô cùng nguy hiểm trong tấn công và cũng không dễ bị khoan phá.

Blind và Smalling đang thi đấu cực kì ăn ý ở trung tâm hàng phòng ngự
Do đó, chấn thương của Shaw khiến cho HLV Van Gaal phải đối mặt với bài toán hóc búa. Dù Man Utd hiện giờ không thiếu cầu thủ có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái song chẳng ai toàn diện được như hậu vệ sinh năm 1995. Ứng viên thay thế xứng đáng nhất, Daley Blind đang thi đấu tương đối tốt ở vị trí trung vệ nên trám tuyển thủ Hà Lan vào hành lang cánh trái e rằng không sáng suốt cho lắm, nhất là khi Blind và Smalling dần tìm được sự ăn ý nơi hàng thủ M.U. Cái tên tiếp theo có thể đá hậu vệ trái là Marcos Rojo. Cầu thủ 25 tuổi đã gây ấn tượng mạnh khi đảm nhận vai trò này ở tuyển Argentina tại World Cup 2014 cũng như Copa America 2015 vừa qua. Cựu hậu vệ của Sporting Lisbon có khả năng tắc bóng, cắt bóng chính xác cùng một lối chơi máu lửa không ngại va chạm - những phẩm chất điển hình của một chuyên gia phòng ngự. Chính vì vậy, ở mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal, Rojo đã được bố trí chơi trung vệ chứ không phải hậu vệ cánh. Trong khi đó, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ tới từ xứ sở Tango không quá nổi bật vì kĩ thuật và khả năng tạt bóng là có hạn. Ngoài ra, điểm mạnh nữa của Rojo là những tình huống không chiến. Như vậy, một vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự, xoay tua với Daley Blind sẽ là hợp lý hơn với số 5 của United.

Vắng Shaw, khả năng tấn công của M.U sẽ bị ảnh hưởng nặng nề
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ người Anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United và việc vắng Shaw trong một khoảng thời gian dài sắp tới có...

Antonio Valencia cũng là một phương án có thể nhắc đến. Dù là một tiền vệ cánh song vài mùa gần đây, Valencia rất thường xuyên được bố trí đá ở hàng thủ M.U
. Đương nhiên kỹ năng tham gia tấn công của cầu thủ sinh năm 1985 này khá hoàn hảo. Tốc độ và thể lực dồi dào của cầu thủ người Ecuador gần như là tương đồng và thậm chí còn nhỉnh hơn cả Luke Shaw trong khi Valencia còn ngày một hoàn thiện khâu phòng ngự. Tuy nhiên cầu thủ 30 tuổi chỉ có thể thi đấu ở hành lang cánh phải chứ không thể chuyển sang chơi ở vị trí hậu vệ trái.

Dẫu vậy, khá may mắn cho đội chủ sân Old Trafford khi tân binh chất lượng Matteo Darmian lại là một hậu vệ cực kì đa năng. Dù khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Ý chưa được bộc lộ nhưng anh lại là một chốt chặn khó có thể vượt qua trong những tình huống 1 đối 1. Do đó, Van Gaal có thể cân nhắc việc chuyển cầu thủ sinh năm 1989 sang thi đấu ở cánh trái. Khi mà Darmian đem lại sự chắc chắn cần thiết cho mặt trận phòng ngự thì Man Utd cần phải có một cầu thủ biết lên tấn công tốt ở cánh đối diện để đem đến sự cân bằng và lúc đó, Valencia dĩ nhiên sẽ được trọng dụng

Nên nhớ, ở mùa giải năm ngoái, bộ ba tam giác Valencia – Mata – Herrera đã từng làm mưa làm gió bên cánh phải nhờ những pha phối hợp ăn ý như đã được chơi bên cạnh nhau từ lâu. Việc cả ba cùng nói tiếng Tây Ban Nha giúp cho họ hiểu đồng đội của mình muốn gì và dễ dàng tạo nên một nhóm phối hợp tấn công vô cùng biến ảo. Bộ đôi trung vệ Blind – Smalling cùng với Darmian và Valencia trấn giữ hai hành lang cánh xem ra là bộ tứ vệ có thể đem lại sự chắc chắn trong phòng ngự cũng như duy trì khả năng tấn công của Quỷ đỏ vào thời điểm hiện tại.

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X