Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal hài lòng về bản hợp đồng mới Rojo

Thứ Năm 21/08/2014 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một nhận định về tân binh mới nhất của Manchester United, hậu vệ Marcos Rojo, HLV Louis van Gaal đã bày tỏ sự tin tưởng rằng ngôi sao người Argentina có thể phần nào giải quyết những vấn đề đang tồn tại ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

Marcos Rojo sẽ tiếp bước thành công của những người Argentina tại nước Anh?
Marcos Rojo sẽ tiếp bước thành công của những người Argentina tại nước Anh?

Vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại Manchester, Rojo đã chính thức trở thành bản hợp đồng thứ 3 của M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Được biết, đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải chi ra 16 triệu bảng (khoảng 20 triệu euro) cho Sporting Lisbon để giành lấy chữ ký của tuyến thủ Argentina. Bên cạnh đó, Man Utd cũng phải để Nani chuyển đến đội bóng Bồ Đào Nha theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Trong một diễn biến mới nhất, tân binh Rojo cũng vừa được “thừa kế” chiếc áo số 5 mà Rio Ferdinand để lại. Điều này thực sự là một vinh dự với cầu thủ 24 tuổi đồng thời cũng thể hiện niềm tin rất lớn mà ban lãnh đạo Man Utd dành cho anh. Cựu ngôi sao Sporting Lisbon đang được các CĐV sân Old Trafford kỳ vọng sẽ sớm trở thành người cải thiện sức mạnh hàng phòng ngự Quỷ đỏ, vốn là điểm yếu của M.U trong suốt những năm qua.

Nhận định về Rojo trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Louis van Gaal cũng đánh giá hậu vệ người Argentina sẽ là một nhân tố hết sức tiềm năng của Man Utd trong mùa giải này. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 63 tuổi cũng tin tưởng rằng Rojo sẽ giúp ông giải quyết thành công một số vấn đề nơi hàng thủ đội bóng chủ sân Old Trafford.

Phát biểu trước báo giới, Van Gaal cho hay: “Rojo là một cầu thủ cực kỳ tiềm năng. Cậu ấy từng chơi bóng trong một môi trường đẳng cấp cao. Với nền tảng thể lực, kỹ thuật tốt, Rojo có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái hoặc trung vệ, đều là những khu vực mà Man Utd đang rất cần bổ sung vào thời điểm này”.

“Tại kỳ World Cup 2014 vừa qua, cậu ấy cũng thi đấu tốt trong màu áo ĐT Argentina. Tôi cho rằng đây là một sự tăng cường tuyệt vời với đội bóng. Chắc chắn, Rojo sẽ cải thiện đáng kể những điểm yếu ở hàng phòng ngự của Man Utd”.

Theo những dự đoán từ giới chuyên môn, Rojo nhiều khả năng sẽ được HLV Van Gaal bố trí chơi như một trung vệ chếch trái trong hàng phòng ngự 3 người của Quỷ đỏ để đảm bảo sự chắc chắn cho tuyến dưới. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ trường hợp cầu thủ người Argentina sẽ được đôn lên đá ở vị trí wing-back (chạy cánh trái) do Luke Shaw đang trong quá trình dưỡng thương.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X