Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal giải thích quyết định sử dụng sơ đồ ba hậu vệ trước Swansea

Chủ Nhật 03/01/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng sơ đồ ba hậu vệ mà ông sử dụng trong hiệp 1 trận đấu với Swansea là quá mạo hiểm. Nhưng sự mạo hiểm này cũng đã đem đến những kết quả đáng khích lệ.

Rooney an mung ban thang cung Martial
Man United có chiến thắng nhờ pha lập công quý hơn vàng của Wayne Rooney
Sau chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng, HLV Van Gaal đã quyết định thay đổi đội hình ra sân của Man United ở trận đấu với Swansea. Chiến lược gia người Hà Lan đã gây bất ngờ khi đưa Quỷ đỏ trở lại với đội hình ba hậu vệ cùng lối chơi pressing ngay từ những phút đầu tiên. Đây là phương án mạo hiểm nhưng đã mang lại những hiệu quả khá tích cực bởi “thiên nga đen” đã chủ động co cụm phòng ngự và việc Man United có nhiều cầu thủ tấn công giúp ích cho họ rất nhiều.

Sau khi trận đấu M.U 2-1 Swansea kết thúc, “tulip thép” cho biết ông đã bàn bạc kỹ lưỡng với các học trò trước khi chọn sơ đồ này. Nhờ sự đồng tâm hiệp lực của toàn đội, kế hoạch tiếp cận trận đấu tích cực trên của Quỷ đỏ đã đem lại những thành công mỹ mãn.
Dư âm M.U 2-1 Swansea: Khi những thay đổi của Van Gaal được đền đáp
(Bongda24h.vn) – Khi một HLV ở vào tình thế nguy hiểm và đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào, họ sẽ cố gắng tạo ra những thay đổi để cứu vãn tình thế....
“Trong hiệp 1 trận đấu, chúng tôi đã chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, một sơ đồ mạo hiểm, một hệ thống phòng ngự mạo hiểm. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi muốn dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu tiên và chúng tôi đã làm điều đó rất tốt. Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều cơ hội trong khoảng thời gian này nhưng không thể ghi bàn. Đáng lẽ các học trò của tôi phải dứt điểm tốt hơn và đem về bàn thắng từ những tình huống như thế. Bước sang hiệp 2, Swansea quyết định thay đổi sơ đồ vì nhận ra những lỗ hổng của chúng tôi. Vì thế chúng tôi cũng quay lại sơ đồ 4 hậu vệ để khỏa lấp các chỗ trống này. Ashley Young không còn dâng cao nữa mà thi đấu như một hậu vệ phải bình thường.”

“Tôi đã bàn bạc với các cầu thủ về việc lựa chọn sơ đồ chiến thuật này. Cách chơi của chúng tôi trong trận đấu này cũng như trận đấu với Chelsea là rất mạo hiểm. Nhưng các học trò của tôi muốn chơi pressing và tôi đã lựa chọn lối chơi phóng khoáng này. Và kết quả chúng tôi là đội chơi áp đảo trong cả hai trận đấu với Chelsea và Swansea. Tôi rất tự hào về các cầu thủ và tôi tin tưởng rằng đây sẽ là điểm khởi đầu cho hàng loạt màn trình diễn ấn tượng nữa trong thời gian tới.”

Xem video bàn thắng: MU 2-1 Swansea (Vòng 20 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X