Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal giải thích lý do bố trí Fellaini đá cặp với Rashford

Thứ Năm 14/04/2016 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Louis Van Gaal đã thể hiện sự chính xác trong quyết định dùng người khi để Fellaini đá ngay bên dưới Rashford trong vai trò tiền vệ con thoi, giúp Man Utd đánh bại West Ham để tiến vào bán kết FA Cup.

Sau những chỉ trích về cách dùng người khó hiểu trong trận thua 0-3 khi đối đầu với Tottenham cuối tuần trước, HLV Van Gaal lại vấp phải những ánh mắt ngờ vực khi sử dụng Fellaini trong trận đấu với West Ham tại FA Cup. Tuy nhiên, quyết định dùng người của Van Gaal lần này là vô cùng chính xác.
HLV Van Gaal giai thich ly do bo tri Fellaini da cap voi Rashford hinh anh
Fellaini đã có một ngày thi đấu thành công với bàn thắng vào lưới West Ham.

Fellaini thường xuyên hỗ trợ Carrick và Herrera trong việc phong tỏa khu trung tuyến, khiến cho Payet bên phía West Ham không có nhiều khoảng trống để tạo ra sự đột biến. Ở mặt trận tấn công, Fellaini cũng thường xuyên hoán đổi vị trí với Herrera để đá hộ công ngay phía sau Rashford. Chính Fellaini đã ghi bàn thắng thứ hai cho Man Utd.
Giải thích về lý do lựa chọn Fellaini cũng như gạt tên Schneiderlin ở trận đấu này, HLV Van Gaal cho biết: "West Ham là một đội bóng thi đấu dựa trên nền tảng thể lực, thế nên tôi đã chọn Fellaini đá cặp với Herrera để phong tỏa khu trung tuyến".
Mùa này, Herrera ra sân 26 lần cho Man Utd tại Premier League nhưng chỉ thi đấu đủ 90 phút có 5 trận. ghi được 2 bàn thắng và có 3 đường chuyền thành bàn. Còn Fellaini đã có 15 trận ra sân nhưng phong độ không được tốt. Dù vậy, HLV Van Gaal vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ người Bỉ và ông đã được đền đáp xứng đáng.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X