Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal giải thích lý do bổ nhiệm Smalling làm "Quỷ đầu đàn"

Chủ Nhật 17/05/2015 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal đã lên tiếng giải thích trước báo chí về lý do lần đầu sử dụng Chris Smalling làm đội trưởng trong trận M.U vs Arsenal.

Van Gaal ly giai viec dung Smalling lam doi truong tran MU vs Arsenal hinh anh
Van Gaal bổ nhiệm Smalling làm đội trưởng.

Trong trận M.U vs Arsenal tại vòng 37 Premier League, HLV Louis Van Gaal đã có quyết định khá bất ngờ khi sử dụng Chris Smalling làm đội trưởng. Được biết, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, cầu thủ sinh năm 1989 được sắm vai “Quỷ đầu đàn”.

Chia sẻ trước báo chí, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi đã theo dõi màn trình diễn của Smalling trong những trận đấu gần đây và tôi hoàn toàn ấn tượng. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự của M.U trong trận đấu quan trọng này”.

Trong khi đó, Smalling cũng đã có một vài chia sẻ thật lòng sau trận đấu: "Thật là vinh dự khi lần đầu tiên tôi được đảm nhiệm vai trò đội trưởng của M.U. Ở vai trò này, những áp lực lớn luôn đến với bạn nhưng tôi luôn đặt quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Trên thực tế, việc để Smalling mang băng đội trưởng của M.U chỉ là tình thế bất đắc dĩ khi đội bóng thiếu vắng đi rất nhiều những cầu thủ chủ chốt. Theo đó, lần lượt Rooney hay Carrick vắng mặt vì chấn thương. Và xem ra, chỉ có duy nhất Smalling trong đội hình là có nhiều kinh nghiệm nhất trong bối cảnh hiện tại.

Ở trận đấu này, Smalling đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “thủ lĩnh” ở hàng phòng ngự của M.U. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, cầu thủ sinh năm 1989 đã phối hợp ăn ý với người đá cặp của mình ở vị trí trung vệ là Phil Jones. Tuy nhiên, sai lầm trong việc thay người của HLV Van Gaal đã khiến Quỷ đỏ phải chia điểm trước Arsenal.

Cụ thể, phút 73 HLV Van Gaal bất ngờ rút Rojo ra và cho trung vệ trẻ Blackett vào sân hòng gia cố hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chính cầu thủ sinh năm 1994 đã mắc sai lầm nghiêm trọng và dẫn đến bàn thua của đội nhà. Bị chia điểm trên sân Old Trafford, M.U gần như vỡ mộng top 3 khi khoảng cách hiện tại giữa họ và chính đối thủ vẫn là 2 điểm, trong khi Arsenal còn 1 trận chưa đấu.

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X