Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal “chơi trội” khi khuyến khích học trò đá cho… ĐT Anh

Chủ Nhật 19/10/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong khi HLV các CLB ở Anh đang phàn nàn rất nhiều về việc cầu thủ của họ phải trở về làm nghĩa vụ với ĐTQG thì HLV Louis Van Gaal lại có ý nghĩ khác người khi khuyến khích các học trò về thi đấu cho ĐT Anh để tích luỹ kinh nghiệm.

Luke Shaw được Van Gaal khuyến khích thi đấu ở ĐT U21 Anh
Luke Shaw được Van Gaal khuyến khích thi đấu ở ĐT U21 Anh

Vòng loại EURO 2016 vừa diễn ra chứng kiến những sự xung đột quen thuộc giữa các CLB và ĐTQG về những chấn thương cũng như chuyện bào mòn thể lực của các cầu thủ do lịch thi đấu quá dày đặc. Và mâu thuẫn dự kiến sẽ còn được khơi dậy mạnh mẽ hơn khi giải vô địch châu Âu lứa tuổi dưới 21 sẽ diễn ra vào mùa hè năm sau.

Trong khi các HLV ở Premier League như Arsene Wenger hoặc Robero Martinez đang kêu ca về việc các cầu thủ trẻ của họ tiếp tục bị vắt sức ở sân chơi châu lục thì HLV Louis Van Gaal lại có ý kiến hoàn toàn ngược lại. Theo ông, việc các cầu thủ trẻ thi đấu ở giải vô địch châu Âu sẽ giúp họ tích luỹ nhiều kinh nghiệm quý báu để từ đó trưởng thành hơn và nâng cao được trình độ của bản thân. Manchester United hiện tại có 2 cầu thủ gần như chắc chắn có tên trong đội hình U21 Anh tham dự giải vô địch U21 châu Âu ở CH Séc vào mùa hè năm sau: Luke Shaw và Phil  Jones.

Trả lời phỏng vấn, HLV Van Gaal cho biết: “Đây sẽ là một cơ hội tốt để các cầu thủ học tập cũng như tích luỹ kinh nghiệm cho mình. Trên cương vị một HLV trưởng, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi Shaw được chơi cho ĐT U21 Anh. Nếu như không thi đấu, cậu ấy sẽ có 2 tuần ngồi chơi và chẳng làm gì cả. Điều đó rõ ràng không đem lại lợi ích gì cho cầu thủ”.

Đúng với tiêu chí của một HLV luôn ưu tiên đào tạo trẻ, HLV Louis Van Gaal luôn trao cơ hội cho lứa măng non để họ có cơ hội thể hiện mình kể từ khi tới Old Trafford. Cũng chính nhờ chính sách đó mà Manchester United đã vượt qua được thời gian khó khăn nhất khi hàng thủ lâm vào cuộc khủng nhân sự. Những cái tên như Tyler Blackett hay Paddy McNair đã thi đấu khá tốt và cho thấy tiềm năng cũng như sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua. Trong tương lai, những cầu thủ đó hứa hẹn sẽ là trụ cột của đội bóng nếu tiếp tục được đầu tư đúng hướng và được trao cơ hôi.

HLV Louis Van Gaal cũng chỉ ra rằng những cầu thủ trẻ đã từng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 như Stefan de Vrij, Bruno Martins Indi hay chính cậu học trò hiện tại ở Old Trafford, Daley Blind cũng đã có quãng thời gian tôi luyện ở ĐT U21 Hà Lan. Chính vì thế họ đều không cảm thấy bỡ ngỡ khi bước ra những sân chơi tầm cỡ hơn. Và dĩ nhiên người hâm mộ Manchester United cũng đang hy vọng sau giải đấu ở CH Séc, những cầu thủ trẻ của đội bóng may mắn được tham dự sẽ tiến bộ nhanh chóng để giúp sức cho CLB trong tương lai.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X