Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U đá kém trước Club America do ... nhóm nhạc One Direction

Thứ Bảy 18/07/2015 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Van Gaal đã lên tiếng phàn nàn về chất lượng mặt sân CenturyLink Field và cho rằng buổi biểu diễn của nhóm nhạc One Direction hai ngày trước đó là nguyên nhân khiến cho mặt sân trở nên tệ hại như vậy.

MU da kem truoc Club America do  nhom nhac One Direction hinh anh
Mặt sân CenturyLink Field bị tổn hại nghiêm trọng sau buổi biểu diễn của nhóm One Direction

United đã chính thức bắt đầu chuyến du đấu hè 2015 tại Mỹ bằng chiến thắng MU 1-0 Club America thuộc khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup 2015 (ICC 2015) mà năm ngoái họ đã đoạt cúp vô địch cũng trên đất Mỹ. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Quỷ đỏ là tân binh mà HLV Louis Van Gaal mới mang về sân Old Trafford tuần trước, Morgan Schneiderlin. Ở trận đấu này, tất cả những gương mặt mà MU đã đưa về tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè đều có cơ hội được ra sân trước sự chứng kiến của 46.000 cổ động viên trên khán đài sân CenturyLink Field. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Louis Van Gaal lại có một trận đấu khá lép vế trước đối thủ yếu hơn và bị đội bóng tới từ Mexico có phần lấn lướt trong nhiều thời điểm của trận đấu.

Hai ngày trước khi trận đấu MU vs Club America diễn ra, sân đấu này đã trở thành nơi biểu diễn của nhóm nhạc nam nổi tiếng thế giới, One Direction. Rất nhiều khán giả đã có mặt trong đêm nhạc nên tất yếu khiến cho mặt sânbị tổn hại nghiêm trọng. Có những chỗ bị giày xéo không còn chút cỏ nào và dĩ nhiên khó có thể đưa mặt sân trở về trạng thái tốt nhất trong thời gian ngắn. Thế là, ban quản lý sân đã phải tiến hành vài giải pháp chữa cháy tạm thời để trận đấu diễn ra đúng thời hạn. Dù đã được thông báo về tình trạng sân trước trận đấu song trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Hà Lan vẫn tỏ ra không mấy hài lòng

“Mặt sân trong trận đấu hôm nay rất tệ. Lớp đất ở dưới được làm rối, vội vàng để họ có thể nhanh chóng đặt một lớp cỏ mới lên trên. Điều đó khiến cho các cầu thủ di chuyển dễ bị trơn trượt. Tệ hơn, với mặt sân như vậy, các cầu thủ rất dễ bị gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Trận đấu với Real Madrid năm ngoái mặt sân cũng tệ thế này. Ở Mĩ họ thường cho thuê sân bóng để làm những việc khác. Trong khi ở Old Trafford, bạn sẽ chẳng bao giờ được nhìn thấy một buổi biểu diễn nào của nhóm One Direction ở đó cả bởi CLB chỉ xem đó là sân bóng đích thực, phục vụ duy nhất cho môn thể thao vua chứ không phải nơi tổ chức các hoạt động giải trí khác”, HLV Van Gaal bày tỏ

Dù tỏ thái độ khá bực tức với mặt sân trong trận đấu vừa qua nhưng “Tulip thép” cũng dành những lời khen cho trang thiết bị tập luyện mà đội bóng được sử dụng trong chuyến du đấu này: “Trang thiết bị tập luyện nhìn chung là rất tuyệt vời. Chúng tôi đã được tiếp đón nồng hậu và tất cả mọi người ở đây đều rất thân thiện. Tuy nhiên, thật tiếc vì chúng tôi phải chơi trên một mặt sân xấu như vậy và điều đó khiến các cầu thủ không thể hiện được nhiều”.

HLV Van Gaal theo dõi trận đấu từ trên băng ghế huấn luyện


Đánh giá sâu về trận vừa rồi, Van Gaal cho hay: "Một sự trùng hợp thật thú vị khi Schneiderlin ghi bàn ở phút thứ 5, con số bàn thắng mà cậu ấy sở hữu ở mùa giải trước. Tôi khá hài lòng về những gì Schneiderlin thể hiện khi mà cậu ấy mới chỉ vừa luyện tập cùng cả đội không được bao lâu. Cần nhớ rằng, đánh đầu vốn không phải điểm mạnh của M.U vì thể hình của dàn cầu thủ không phải quá to cao. Dù sao, đây mới là trận giao hữu đầu tiên của đội bóng trong mùa hè 2015 và trước tiên tôi muốn nhìn thấy cách thức tổ chức phòng ngự. Đó là trọng tâm của chúng tôi vào lúc này. Nhìn chung, hàng thủ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi mà đối thủ chỉ có vài ba cơ hội ăn bàn trong cả trận và cầu thủ ở các tuyến khác cũng như vậy. Họ đã làm đúng những gì được giao, tuân thủ đúng chiến thuật đề ra. Club America không hề yếu, chơi đoàn kết, tập thể, nhanh nhẹn và rất nhiệt huyết".

Cho đến thời điểm này của kì chuyển nhượng hè 2015, Quỷ đỏ đã đầu tư khoảng 77 triệu bảng và đem về sân Old Trafford 4 cầu thủ vô cùng chất lượng. Thế nhưng màn trình diễn tệ hại trong trận đấu đầu tiên ở tour du đấu hè 2015 của MU với CLB America khiến cho các Manucians vẫn cảm thấy lo lắng về khả năng cạnh tranh ngôi vô địch mùa tới của đội bóng con cưng. Việc các cầu thủ MU thi đấu rời rạc thiếu kết dính với một cự li đội hình không hợp lý là do cách bố trí của chiến lược gia người Hà Lan chứ mặt sân không phải yếu tố đóng vai trò quyết định. Nếu nhà cầm quân 63 tuổi không nhanh chóng cải thiện lối chơi của Quỷ đỏ, viễn cảnh họ lật đổ ngai vàng của Chelsea là gần như không thể xảy ra.

Xem video tổng hợp trận đấu MU vs Club America sáng 18/7:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X