Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Khởi đầu suôn sẻ, HLV Arsenal nhắn gửi thông điệp sòng phẳng cho các học trò

Thứ Hai 12/08/2019 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thắng tối thiểu trên sân Newcaslte ở vòng đấu khai mạc Premier League 2019/20, Unai Emery chia sẻ rõ hơn về triết lý bóng đá của mình cũng như giải thích sự vắng mặt của những tân binh.

Arsenal công thủ toàn diện ở mọi vị trí

Ở vòng đấu đầu tiên khai mạc Premier League 2019/20, Arsenal mở màn mùa giải mới không mấy dễ dàng nhưng vẫn đủ suôn sẻ với chiến thắng tổi thiểu trên sân Newcastle. Tiền đạo chủ lực Aubameyang là chủ nhân của pha lập công duy nhất mang ba điểm trọn vẹn về thủ đô London.

Newcastle 0-1 Arsenal HLV Emery lý giải sự vắng mặt của các tân binh hình ảnh
Newcastle 0-1 Arsenal: Aubameyang ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Pháo Thủ

Phát biểu sau chuyến làm khách thành công, HLV Unai Emery ​đã chia sẻ rõ hơn về triết lý bóng đá của mình, rằng mọi cầu thủ đều phải hỗ trợ và phối hợp cùng nhau trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Không có bất cứ đặc cách nào hết, kể cả cho các ngôi sao lớn nhất của Pháo Thủ - đó là thông điệp mà ông thầy người Tây Ban Nha muốn nhắn gửi đến các học trò.

“Arsenal phải bắt đầu phòng ngự với Aubameyang và sẵn sàng tấn công từ vị trí của Leno. Chúng tôi cần tạo nên sự kết hợp nhuần nhuyễn, những tình huống sáng nước ra cơ hội ăn bàn. Và rồi sau đó, dựa trên phẩm chất mỗi cá nhân, chúng tôi chuyển hóa thành bàn thắng, kiến tạo, tranh chấp và luân chuyển bóng cũng như thực hiện cả công tác phòng ngự. Ngày hôm nay, tôi nghĩ các cầu thủ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất nhiên Aubameyang đã ghi bàn, nhưng đó là thành quả của cả một tập thể.”

Sự vắng mặt của các tân binh

Các CĐV Pháo Thủ không đòi hỏi gì nhiều hơn ở chiến thắng trước Newcastle, có chăng là đôi chút thất vọng khi chưa được chứng kiến màn ra mắt trọn vẹn của các tân binh mùa hè này trong đội hình xuất phát trên sân St. James’ Park.

Cả bom tấn kỷ lục Nicolas Pepe, bản hợp đồng mượn Dani Ceballos và tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli đều không được đá chính và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai, thế nên cũng chưa đủ thời gian để thích nghi và tạo được dấu ấn đậm nét. Trong khi đó, cặp đôi hậu vệ David Luiz và Kieran Tierney hoàn toàn vắng mặt khi chỉ mới chân ướt chân ráo cập bến Emirates trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Nicolas Pepe
Newcastle 0-1 Arsenal: Tân binh bom tấn Nicolas Pepe không đá chính và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị

Lý giải về quyết định của mình, Emery cho biết: “David Luiz đã tham gia đợt tập huấn trước thềm mùa giải cùng ​với Chelsea nên vẫn duy trì thể chất hoàn hảo. Tuy nhiên, cậu ấy lại chỉ mới tập luyện cùng với chúng tôi bắt đầu từ ngày hôm qua. 30 phút là quá ít và tôi không muốn mạo hiểm, cần phải đảm bảo an toàn nên lựa chọn một bộ đôi đã quen mặt nhau và tự tin phối hợp ăn ý như Sokratis và Chambers.”

“Trong khi đó, Nicolas Pepe cũng chỉ vừa mới đến đây tuần trước, thế nên cậu ấy cần thời gian để đạt thể trạng tốt nhất sao cho đủ sức căng mình suốt 90 phút. Tôi nghĩ 20 phút hôm nay cho cậu ấu là vừa đẹp, còn Dani Ceballos vào sân sớm hơn một chút vì cậu ấy gia nhập đội bóng đầu tiên. Cậu ấy có thể đá chính đấy nhưng lại dính chấn thương nhẹ và nghỉ tập luyện. Dẫu sao thì tất cả các tân binh của Arsenal đều đã ít nhiều được trải nghiệm môi trường Premier League là như thế nào rồi.”

Hy vọng các ngôi sao mới trong màu áo Pháo Thủ sẽ có màn trình làng trọn vẹn hơn ngay trên sân nhà Emirates cuối cuần này, khi Arsenal tiếp đón Burnley trong khuôn khổ vòng 2 Premier League 2019/20.

Arsenal khởi đầu NHA với 3 điểm: Mùa giải mới, gọi tên người cũ
Trong một buổi tối mưa gió tại vùng Đông Bắc, Arsenal đã đánh bại Newcastle 1-0 với bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi chủ công Pierre-Emerick Aubameyang.
Chỉ với 1 trận đấu, Arsenal đã cân bằng thành tích phòng ngự mùa 2018/19
Sau khi trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2019/20 gặp Newcastle khép lại, Arsenal đã có được số trận giữ sạch lưới trên sân khách ngang bằng thành tích của họ năm...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X