Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đắm chìm khủng hoảng: Ai thay Emery cũng được, chẳng quan trọng!

Thứ Sáu 29/11/2019 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lại một màn trình diễn bạc nhược và lại bị đối thủ lội ngược dòng, Pháo Thủ tái lập kỷ lục tệ hại sau đến 25 năm khi không thắng suốt bảy trận liên tiếp trên mọi đấu trường. HLV người Tây Ban Nha đơn giản phải ra đi…

Có một khoảnh khắc bi hài không kém màn trình diễn bạc nhược của các cầu thủ Arsenal trong trận thua ngược trước Frankfurt. Bên ngoài đường pitch, Unai Emery có lẽ quá chú tâm vào diễn biến trên sân mà đến đút tay mặc một cái áo khoác cũng mãi không xong. Kể ra mà nói, HLV người Tây Ban Nha chẳng làm nổi việc gì cho nên hồn lúc này hết cả.

Và rồi ngay cả cái áo khoác đó cũng mang hơi hướm tượng trưng cho tình hình hiện tại của Pháo Thủ thành London. Một gam màu xám xịt tựa nỗi u ám, ảm đạm đến chán chường đang bao trùm lên toàn Emirates, trùng hợp hoàn hảo làm sao khi nó đã kéo dài suốt hai tháng qua kể từ lúc tiết trời giao mùa từ hè sang thu.

Arsenal 1-2 Frankfurt HLV Unai Emery chính thức bị sa thải hình ảnh
Arsenal 1-2 Frankfurt: Ai thay Unai Emery cũng được, chẳng quan trọng!

Mọi thứ càng trở nên tối đen vô vọng với thất bại ngay trên sân nhà trước các vị khách nước Đức vừa rồi. Chút ít an ủi không quá giả tạo ở đây, đó là việc Arsenal chưa phải trả giá đắt bằng vận mệnh của mình ở Europa League, thậm chí vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp với ngôi nhất bảng bởi sự yếu kém của các đối thủ cạnh tranh.

Hành trình Châu Âu mùa giải này của Arsenal chắc chắn chưa đến mức tàn tệ và nguy cấp như chiếc ghế nóng hiện đang lung lay dữ dội của Emery. Gần hai tháng trôi qua với bảy trận liên tiếp không biết mùi vị chiến thắng trên mọi đấu trường, Pháo Thủ tái hiện một kỷ lục đáng quên sau 25 năm, thời điểm 1992 khi Arsene Wenger thậm chí chưa có mặt nơi đây.

Cập bến Arsenal với kỳ vọng sẽ cải thiện và nâng tầm đội bóng, Emery giờ đã chạm tới cái đáy mà bậc tiền nhiệm người Pháp còn phải chào thua theo hơi hướm chẳng tích cực hay ho gì. Chuỗi mạch các màn trình diễn sa sút không phanh đáng báo động của Pháo Thủ tiếp tục bắt nguồn từ cách vận hành chiến thuật và lựa chọn nhân sự khó hiểu cho đội hình xuất phát của nhà cầm quân sinh năm 1971.

Arsenal 1-2 Frankfurt
Arsenal 1-2 Frankfurt: Pháo Thủ đắm chìm khủng thắng với trận đấu thứ 7 liên tiếp không thắng

Ngỡ tưởng Shkodran Mustafi sẽ được điền tên vào hàng phòng ngự ba người được án ngữ bảo vệ bởi Granit Xhaka, nhưng không. Emery đã gây bất ngờ phút chót trước khi bóng lăn dể rồi tất nhiên, đó là quyết định tệ hại chẳng đổi lại hiệu quả nào hết. Thật lòng phải nói chấn thương sớm của David Luiz hóa ra là… may mắn cho Arsenal, để các Gooners khỏi phải chứng kiến thử nghiệm cho vị trí tuyến giữa không đâu này sau khi Matteo Guendouzi vào sân thay thế.

Thực chất thì dẫu có thế nào cũng không quá quan trọng hay mang lại khác biệt tiêu cực cho Arsenal trong hiệp một, đơn giản bởi Frankfurt cũng thi đấu nghèo nàn chẳng khá khẩm gì hơn. Chủ nhà thủ đô London chơi không hay là điều đương nhiên, nhưng chí ít vẫn đủ để họ liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm và uy hiếp khung thành của thủ môn đối phương. Một trong số đó cuối cùng cũng đã trở thành bàn thắng thực sự, với pha lập công của chủ lực Aubameyang ở thời gian bù giờ.

Arsenal 1-2 Frankfurt
Arsenal 1-2 Frankfurt: Pháo Thủ đắm chìm khủng thắng với trận đấu thứ 7 liên tiếp không thắng

Tuy nhiên rồi vẫn cứ là vấn đề cố hữu kinh niên đó khiến giới mộ điệu chỉ muốn tống cổ Emery càng sớm càng tốt. Lần thứ sáu trong mùa giải này, Arsenal mất điểm từ hòa đến thua trong thế dẫn bàn trước. Liên tiếp bị lội ngược dòng không đáng mặt ông lớn như vậy, những dấu hỏi dấy lên đau đầu về khả năng phòng ngự, điều tiết nhịp độ, kiểm soát trận đấu hay cả tâm lý bản lĩnh tầm thường đến yếu đuối.

Nếu như kế hoạch tác chiến của Frankfurt là khiến Arsenal chủ quan với màn trình diễn mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên, họ đã thực sự thành công. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 10 phút hiệp hai, đại diện Bundesliga đã hoàn toàn lật ngược thế cờ với hai pha lập công liên tiếp, còn Emery bên kia chiến tuyến thì lấy đâu ra trình độ để mà trở tay ứng phó đây.

Suốt 25 phút sau thời điểm bắt đầu thua ngược, Arsenal không tung ra nổi bất cứ cú sút trúng đích nào. Cặp đôi tấn công cả trăm triệu bảng Alexandre Lacazette và Nicolas Pepe bất lực chôn chân trên băng ghế dự bị mà không được tăng cường vào sân cứu trợ, đơn giản bởi ông thầy đại tài của họ đã phung phí hết quyền thay đổi người từ lâu rồi.

Arsenal chinh thuc sa thai HLV Unai Emery va thay the bang huyen thoai Freddie Ljungberg
Arsenal chính thức sa thải HLV Unai Emery và thay thế bằng huyền thoại Freddie Ljungberg

Tất nhiên, các cầu thủ vẫn phải chịu phần trách nhiệm không nhỏ của mình cho thêm một trận đấu khổ sở và thảm họa nữa của Arsenal, nhưng lỗi lớn nhất rõ ràng thuộc về Emery như một lẽ muôn thuở. Với HLV người Tây Ban Nha, mọi chuyện luôn có thể tệ hơn nữa và không có giới hạn cho sự thất vọng.

Tương ứng vào đây, việc ai sẽ thay thế Emery xem ra không còn thực sự quan trọng nữa, bởi bất cứ người nào khác cũng sẽ làm tốt khá khẩm hơn ông ở thời điểm hiện tại. Câu hỏi chính xác cần được đặt ra phải là khi nào, bằng không mùa giải này của Arsenal sẽ hết đường cứu vãn.

Arsenal lập kỷ lục tệ hại, Emery khen tạm Xhaka để lảng tránh chuyện tương lai
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thua 1-2 trước Frankfurt ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng bảng Europa League.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X