Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV U-21 Anh muốn "phá ngọc quý" của Arsenal

Thứ Sáu 19/10/2012 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù tiền vệ tài năng- Jack Wilshere chỉ mới vừa bình phục chấn thương và thậm chí còn chưa thể thi đấu chính thức cho Arsenal trận nào thế nhưng HLV Arsene Wenger đang đứng trước nguy cơ "mất" tiền vệ tài năng của mình vào tay Stuart Pearce khi ông này không ngần ngại tiết lộ rằng mình rất muốn có tiền vệ 20 tuổi trong đội hình.

Với một loạt chấn thương mắt cá, chân, đầu gối, Jack Wilshere đã phải gắn liền với bệnh xá suốt hơn một năm qua. Chẳng vậy mà khi anh mới trở lại, HLV Arsene Wenger đã rất thận trọng với tài năng trẻ của mình. Ông không ngay lập tức triệu tập Wilshere về với đội một của The Gunners mà cho anh lấy lại cảm giác chơi bóng ở giải trẻ trong màu áo U-21 Arsenal. Đây có thể coi là một đấu trường tương đối "dễ thở" hơn nếu so với Premier League.

Wilshere
Việc Wilshere "được" HLV Stuart Pearce để mắt tới thật sự là một vấn đ
đáng lo ngại với Ngài Giáo Sư
Trong khi HLV Arsene Wenger "nâng niu" Wilshere là thế và vẫn chưa dám sử dụng anh trong các trận đấu của The Gunners thì bất ngờ ngày hôm nay, HLV tuyển U-21 Anh, ông Stuart Pearce lại chẳng ngần ngại thổ lộ rằng mình rất muốn có Jack Wilshere trong đội hình tham dự VCK Euro U-21 sẽ diễn ra ở Israel tháng 6 năm sau.

Ông cho hay: "Jack 20 tuổi nhưng vì chấn thương và những vấn đề khác nên cậu ấy vẫn chưa thể tham gia một giải đấu chính thức nào với tuyển Anh. Tôi không biết khi nào sẽ là cơ hội tốt cho cậu ấy. Hai năm nữa tại World Cup 2014 ư? Tôi cho rằng ngay trong mùa hè tới cậu ấy sẽ có cơ hội phục vụ cho ĐTQG. Càng tham gia nhiều giải đấu, những cầu thủ trẻ như cậu ấy càng có thêm cơ hội để phát triển và trở thành một trụ cột trong ĐTQG. Và với tài năng của Wilshere, chắc chắn chúng tôi sẽ có thêm cơ hội để giành một danh hiệu ở giải đấu dành cho lứa tuổi U-21."

Mặc dù đây mới chỉ là động thái "rào trước" của HLV có biệt danh Psycho này nhưng chắc chắn điều đó sẽ khiến Ngài Giáo Sư đau đầu. Nên nhớ, chấn thương dai dẳng của Wilshere cũng khởi nguồn từ một lần tiền vệ này đang thực hiện nghĩa vụ với đất nước mình. Và cứ cho rằng Wilshere có thể đảm bảo thể lực cho hơn nửa mùa giải Premier League 2012-13 còn lại đi chăng nữa thì việc tham gia VCK Euro U-21 sẽ khiến Wilshere không có mùa hè. Khi đó, vấn đề về thể lực của tiền vệ tài năng này có thể sẽ đến vào mùa bóng sau. Đó là còn chưa kể tới việc, xa hơn là tại World Cup 2014, HLV Roy Hodgson cũng có kế hoạch sử dụng Jack Wilshere. Vì thế, dù nghĩ theo cách lạc quan là Wilshere sẽ "lành lặn" trong 2 năm tới nhưng liệu ông Arsene Wenger có thể hài lòng khi chứng kiến "trò cưng" của mình phải cày ải liên tiếp trong 2 năm liền?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X