Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Bỉ trách M.U không biết sử dụng Fellaini

Thứ Ba 29/03/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Marc Wilmots khẳng định HLV Van Gaal không biết làm thế nào để sử dụng Fellaini một cách tốt nhất. Theo chiến lược gia người Bỉ, vị trí tốt nhất dành cho cầu thủ cao lớn có mái tóc xù đặc trưng là tiền vệ box-to-box (con thoi) chứ không phải vị trí tiền đạo như “tulip thép” từng thử nghiệm.

Fellaini
Fellaini gây thất vọng tràn trề ở mùa giải này

Marouane Fellaini là bản hợp đồng duy nhất mà HLV David Moyes đem về sân Old Trafford hè năm 2014. Trong năm đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, tiền vệ tóc xù không để lại được quá nhiều ấn tượng. Thậm chí, anh còn phải nhận vô khối chỉ trích vì không cống hiến được gì trong khi giá trị chuyển nhượng lại lên tới 27.5 triệu bảng. Trong quãng thời gian này, cầu thủ người Bỉ thường được sử dụng trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Và sự chậm chạp khiến cho Fellaini trở nên mềm yếu trước các đợt tấn công như vũ bão từ đối thủ. Kéo theo là cả hàng phòng thủ của Man Utd cũng sụp đổ ngay tức khắc.

Sang tới triều đại Van Gaal, Fellaini đã hồi sinh trong vai trò hộ công với nhiệm vụ duy nhất là biến những đường tạt khó nhằn của các đồng đội thành bàn thắng. Ở mùa giải năm ngoái, Fellaini đã trở thành một thứ vũ khí sắc bén đưa Quỷ đỏ trầy trật lọt vào top 4, qua đó giữ ghế cho Van Gaal trước làn sóng chống đối lan mạnh trong cộng đồng fan M.U.

Tuy nhiên, rõ ràng phương án tấn công tạt cánh đánh đầu mà nhân tố chủ đạo là Fellaini chỉ mang tính chữa cháy. Đến mùa giải này, tiền vệ 28 tuổi đã phải nhường lại vị trí trên hàng công cho các cầu thủ tốc độ, năng động và chuyền bóng phối hợp tốt hơn. Ở hàng tiền vệ, Fellaini cũng không được đảm bảo suất ra sân chính thức khi mà Schweinsteiger, Schneiderlin hay Herrera đều thể hiện tốt. Vì thế, Fellaini đã bị HLV Van Gaal biến thành một cầu thủ chuyên đi vá các lỗ hổng của đội bóng khi cơn bão chấn thương kéo đến.
Bình luận: M.U thất bại vì Van Gaal không biết mua sắm
(Bongda24h.vn) - Hơn 250 triệu bảng được cấp cho HLV Van Gaal xây dựng đội hình, nhưng kết quả thu về là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Việc M.U chưa thể lấy lại...

Giai đoạn đầu, Van Gaal tuyên bố đanh thép sẽ sử dụng Fellaini trong vai trò tiền đạo. Sau khi kế hoạch đổ bể, ông dần kéo lùi cầu thủ người Bỉ xuống thấp hơn và giẫm đúng vào vết xe đổ của người tiền nhiệm David Moyes khi để Fellaini thi đấu thường xuyên ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Theo HLV Marc Wilmots, tất cả những phương án sử dụng Fellaini của HLV Van Gaal mùa này đều rất thiếu hiệu quả và không thể kích hoạt khả năng tốt nhất của cầu thủ tóc xù.

“Tôi hiểu rất rõ Fellaini. Theo quan điểm của tôi, cậu ấy là một mẫu tiền vệ con thoi. Cậu ấy cũng có thể chơi trong vai trò tiền vệ phòng ngự, nhưng chỉ một mình cậu ấy và không có đối tác bên cạnh. Cậu ấy cũng có khả năng chơi tấn công, như chúng ta đã biết. Cậu ấy là tay săn bàn khá nhất mà tôi đang có vào thời điểm này.”

Theo TTVN

 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về HLV Van Gaal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X